ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น ตามภูมิภาคหลังคลายกังวลสงครามการค้า, คาดต่างชาติกลับซื้อหลังทิศทางเงินบาทแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2018 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับขึ้นตามภูมิภาค หลังตอบรับเชิงบวกจากการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ประสบความสำเร็จในการเจรจาเพื่อยุติข้อพิพาทการค้าชั่วคราว โดยเลื่อนกำหนดระยะเวลาที่สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ออกไป 90 วัน ซึ่งจะทำให้ตลาดคลายกังวลประเด็นสงครามการค้าเป็นเวลา 3 เดือน

ขณะที่คาดว่าน่าจะมีเม็ดเงินจากต่างชาติไหลเข้ามาในตลาดเอเชีย ตลาดเกิดใหม่ รวมถึงตลาดหุ้นไทย หลังจากค่าเงินสกุลเอเชียแข็งค่าขึ้น รวมถึงค่าเงินบาทที่ล่าสุดแข็งค่าขึ้นราว 0.3% บ่งชี้ถึงเงินไหลเข้ามาทั้งในตลาดหุ้น และตลาดพันธบัตร ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ส พุ่งขึ้นกว่า 400 จุดในเช้านี้ และราคาน้ำมันฟิวเจอร์ส ก็ดีดตัวขึ้นกว่า 3% หลังจากคาดว่าการผ่อนคลายประเด็นสงครามการค้าจะไม่ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันชะลอตัวลง อีกทั้งคาดหวังว่าการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้จะมีมติลดกำลังการผลิตน้ำมันด้วย

ทั้งนี้ คาดว่านักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทย หลังจากที่ตั้งแต่ต้นปีได้ขายหุ้นไทยออกไปราว 2.8 แสนล้านบาท คาดว่ามีเป้าหมายหลักในหุ้นขนาดใหญ่ใน SET50 หรือ SET100 กลุ่มพลังงาน กลุ่มแบงก์ โดยแรงซื้อน่าจะมีต่อเนื่องในช่วงนี้จนถึงช่วงครึ่งหลังของเดือนธ.ค.ที่จะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 18-19 ธ.ค. หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

พร้อมมองแนวรับบริเวณ 1,636 จุด และแนวต้านที่ 1,660 และ 1,665 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ