WORKได้เวลาช่อง 7เพิ่มทำควิซโชว์,เดินหน้าหาเวลาใหม่ลง"อัจฉริยะข้ามคืน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 14, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายครรชิต ควะชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ. เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายการอัจฉริยะข้ามคืนย้ายจากช่อง 3 และยังไม่ชัดเจนว่าจะย้ายไปลงช่องใดแทน แต่เชื่อว่ารายการอัจฉริยะข้ามคืนยังอยู่ในความสนใจของคนดู จะต้องคืนจออย่างแน่นอน และบริษัทยังได้เวลาเพิ่มเติมจากทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ซึ่งจะจัดเป็นรายการควิซโชว์ ที่มีพิธีกรชื่อดังอย่างนายปัญญา นิรันดร์กุล ทำหน้าที่พิธีกร
*"อัจฉริยะข้ามคืน"ลาจอช่อง 3
ด้านนายสมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้จัดการ ฝ่ายผลิตรายการไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทาง WORK เป็นฝ่ายขอถอนรายการอัจฉริยะข้ามคืนออกไป
"ผังรายการใหม่ไม่มีรายการอัจฉริยะข้ามคืนแล้ว อาจจะเพราะไม่มีผู้สนับสนุนแล้วเพราะจ่ายไป 60 กว่าล้านแล้ว ไร้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาคงมาคืนเวลา"นายสมรักษ์ กล่าว
สำหรับรายการที่จะมาแทนอัจฉริยะข้ามคืนนั้น คือ รายการ"จับเข่าคุย"ของ"สรยุทธ สุทัศนะจินดา"ที่ย้ายมาจากคืนวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่คืนนี้ (14 ม.ค.) ขณะที่คอหนังจีนจะได้รับชมเต็มอิ่มกับรายการหนังดังแดนมังกรในเวลาเดิมของ"จับเข่าคุย"ซึ่งปัจจุบันกำลังฉายเรื่อง"เกมชีวิต ลิขิตหัวใจ"นำแสดงโดย เจอร์รี่ F4
*เชื่อรายได้ปี 51 ยังโตดีกว่าปี 50
นายครรชิต กล่าวว่า เม้จะไม่มีรายการ"อัจฉริยะข้ามคืน"ในขณะนี้ แต่ก็เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อผลประกอบการปี 51 เนื่องจากได้เวลาเพิ่มจากช่อง 7 ในช่วงเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ จะเป็นรายการควิซโชว์ ซึ่ง"ปัญญา นิรันดร์กุล"จะเป็นทำหน้าที่พิธีกรเอง เชื่อว่าจะได้เม็ดเงินโฆษณาสูงเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดี และปกติค่าโฆษณาของช่อง 7 สูงกว่าช่องอื่นๆอยู่แล้ว
สำหรับรายได้รวมของ WORK ในปี 51 เชื่อว่าจะดีกว่าปี 50 อย่างน้อย 15% เนื่องจากเชื่อว่าเศรษฐกิจปีนี้จะปรับตัวดีกว่าปี 50 จะส่งผลต่อเม็ดเงินโฆษณามากขึ้น รวมถึงบริษัทมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเดิมในหลายๆ รายการ เช่น "ชัยบดินทร์โชว์"หรือ"ชิงช้าสวรรค์" น่าจะช่วยให้บริษัทรายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นได้
ด้านธุรกิจภาพยนตร์ปี 51 คาดว่าจะมีภาพยนตร์ 2 เรื่อง คือ "หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม" และอาจจะได้เห็นอีก 1 เรื่อง ซึ่งอยู่ระหว่างเสนอพล็อตเพื่อพิจารณาการสร้างแต่คาดว่าจะเป็นแนวตลกสนุกสนานดูได้ทั้งครอบครัวตามถนัด
ขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง"หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม"ซึ่งกำลังจะลงจอฉายอยู่ในขณะนี้ เชื่อว่าจะได้รับกระแสตอบรับดี และตั้งเป้ารายได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ