TPCH มั่นใจรายได้-กำไรสุทธิปี 62 ทำนิวไฮต่อเนื่องหลัง COD โรงไฟฟ้ากว่า 100MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2018 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง (TPCH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในแง่รายได้และกำไรสุทธิของบริษัทในปี 62 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ตั้งแต่เดือน ก.พ. 61 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจะจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มเติมอีก 49.3 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลปัตานี กรีน (PTG) กำลังการผลิต 23 เมกะวัตต์ ,โครงการ ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 1 (TPCH1) กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ,โครงการ ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 (TPCH1) กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ ,โครงการ ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 5 (TPCH5) กำลังการผลิต 6.3 เมกะวัตต์ จะส่งผลให้บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 109.3 เมกะวัตต์

นางกนกทิพย์ กล่าวว่า บริษัทยังได้เตรียมพร้อมเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะ โดยปัจจุบันเอกสารเชิญชวนประมูล (TOR) ได้ออกมาแล้ว และคาดว่าจะเข้าร่วมประมูลในช่วงเดือน ม.ค. 62 ซึ่งจะร่วมมือกับพันธมิตร 2 รายเพื่อตั้งโรงไฟฟ้าในพื้นที่หนองแขม กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ และพื้นที่อ่อนนุช กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ทั้งในแง่รายได้และกำไรสุทธิ จากการรับรู้รายได้ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลเชิงพาณิชย์ (COD) ครบทั้ง 6 แห่ง เต็มกำลังการผลิต

"แผนการเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวล และการขยายการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าไปยังต่างประเทศ เราก็เข้าศึกษาถึงความเหมาะสมอย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันยอมรับว่ายังไม่ได้มีโครงการไดที่เข้าข้อกำหนดที่บริษัทตั้งไว้ แต่หากมีความคืบหน้าบริษัทจะรีบรายงานทันที"นางกนกทิพย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ