EMC คาดปีนี้พลิกมีกำไรหนุนปลด C เร็วๆ นี้ ,ลุ้นประมูลงานบ้านคนไทยประชารัฐเชียงใหม่ 822 ลบ.ใน ธ.ค.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2018 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ภิชยภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.อีเอ็มซี (EMC) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้ จะพลิกมีกำไรสุทธิ จากที่ขาดทุนสุทธิ 673.76 ล้านบาทในปีที่แล้ว หลังเริ่มกลับมาทำกำไรสุทธิตั้งแต่ไตรมาส 2/61 และต่อเนื่องมายังไตรมาส 3/61 ส่งผลให้ 9 เดือนแรกปีนี้มีกำไรสุทธิแล้ว 72.83 ล้านบาท และแนวโน้มไตรมาสสุดท้ายของปีนี้คาดว่าจะทำกำไรสุทธิได้ต่อเนื่อง ซึ่งก็จะทำให้ส่วนผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มที่จะได้รับการถอนเครื่องหมาย C เร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มช่องทางการประมูลงานก่อสร้าง ทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน, การจัดหาสถานที่ที่เหมาะสมเพื่อก่อสร้างโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์, มุ่งเน้นบริหารจัดการและบริหารพื้นที่เช่าและที่พักอาศัย โครงการมหาชัย และโครงการสเตชั่นวัน รวมทั้งความพยายามลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในทุก ๆ ด้าน จนสามารถสร้างผลกำไรได้ดีมากขึ้น

"ผลการดำเนินงานโดยรวมที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากรายได้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างโดดเด่น หลังจากบริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ให้พัฒนาโครงการใหม่ ๆ รวมทั้งในส่วนของการพัฒนาโครงการของ อีเอ็มซี เอง เช่น การรับรู้รายได้จากงานโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ของกรุงเทพมหานคร มูลค่าโครงการประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งได้ส่งมอบงานไปแล้วกว่า 50% และโครงการคอนโดย่านทองหล่อ มูลค่าโครงการกว่า 900 ล้านบาท ที่เริ่มทยอยส่งมอบแล้วและจะส่งมอบครบประมาณไตรมาส 2 ของปี 2562"นายรัฐชัย กล่าว

นายรัฐชัย กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้างานยื่นประมูลงานโครงการของภาครัฐ ภายใต้ชื่อ "บ้านคนไทยประชารัฐ" จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 1,300 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 822 ล้านบาท จะมีการประกาศผลภายในเดือนธันวาคมนี้ และมั่นใจว่าจะชนะการประมูลในครั้งนี้เช่นกัน


แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ