ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์แคบ-มีลุ้นรีบาวด์เล็กน้อยหลังลงไปพอควร เหตุปัจจัยนอกปท.ยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2018 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ในกรอบ แต่ก็มีลุ้นรีบาวด์หลังจากที่ดัชนีฯปรับตัวลงไปพอควร และตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่บวกเล็กน้อยในลักษณะเทคนิคเคิลรีบาวด์ เนื่องจากปัจจัยนอกประเทศยังกดดัน โดยการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ยังมีความไม่แน่นอน อีกทั้งยังมีการจับกุมผู้บริหารของบริษัท หัวเว่ย อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อาจจะโตชะลอ เห็นได้จากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยน้อยกว่าที่คิดไว้ ซึ่งหากเศรษฐกิจสหรัฐฯโตชะลอจะกระทบการค้าของโลกทั้งหมด โดยตอนนี้สังเกตจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) ของสหรัฐฯ ระยะยาวไหลลงเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นผลลบต่อตลาดฯ เพราะแสดงถึงเศรษฐกิจชะลอตัว

ในส่วนของราคาน้ำมันก็ยังปรับตัวลงอยู่ แม้ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะเห็นพ้องลดกำลังการผลิตแต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมา ซึ่งเป็นผลลบต่อผู้ผลิตน้ำมัน แสดงให้เห็นว่า Demand อ่อน

ส่วนปัจจัยในประเทศยังเป็นบวกเล็กน้อย ซึ่งปัจจัยการเมืองแม้จะยังมีข้อสงสัยอยู่บ้าง แต่แค่กำหนดวันเลือกตั้งได้คนก็พอใจระดับหนึ่ง อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาเรื่อย ๆ ทำให้ตลาดยืนได้ ไม่ปรับตัวลงแรง

พร้อมให้ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯคืนนี้ โดยให้แนวรับ 1,645 จุด ส่วนแนวต้าน 1,660 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ