IVL บวกสวนตลาดฯ หลังแจ้งเข้าซื้อกิจการผลิตเส้นใยถุงลมนิรภัยในเยอรมนี-เม็กซิโก คาดแล้วเสร็จ Q1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2018 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น IVL ราคาขยับขึ้น 0.92% มาอยู่ที่ 55 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 133.48 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.20 น. โดยเปิดตลาดที่ 54.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 55.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 54.50 บาท

ขณะที่ดัชนี SET ติดลบ 4.99 จุด (-0.30%) มาอยู่ที่ 1,645.00 จุด เมื่อเวลา 10.20 น.

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ไอวีแอล โดยบริษัท PHP Fibers GmbH (PHP Fibers) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อและโอนหุ้น (Share Purchase and Transfer Agreement) กับ นาย Wilfried Trumpp และ นาง Venere Polito เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH (UTT) ประเทศเยอรมนี

ภายใต้การขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง บริษัท UTT จะถูกเข้าซื้อกิจการโดยบริษัท PHP Fibers ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของไอวีแอล (สัดส่วนร้อยละ 80) และบริษัท Toyobo (สัดส่วนร้อยละ 20)

UTT เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำด้านเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอเทคนิคชนิดพิเศษต่าง ๆ โดยมีโรงงาน 2 แห่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี และประเทศเม็กซิโก ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 12,000 ตันต่อปี

สำหรับการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2562 ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับยานยนต์ของบริษัท ที่ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นเฉพาะกับเส้นด้ายสำหรับยางในรถยนต์เท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจในตลาดที่นำกระแสอื่นๆ อย่างเช่น ถุงลมนิรภัย อีกด้วย

ส่วนนาย Seiji Narahara ประธานบริษัท Toyobo กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT ส่งผลให้ Toyobo Group และบริษัท PHP กลายเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตชั้นนำของโลกที่สามารถผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์สำหรับถุงลมนิรภัยได้ครอบคลุมตั้งแต่เส้นด้ายไปจนถึงสิ่งทอ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับบริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งแสดงให้เห็นได้จากการเข้าซื้อกิจการบริษัท PHP ร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ