ASIAN ตั้งงบลงทุนปี 62 ที่ราว 320 ลบ. ปรับปรุงประสิทธิภาพผลิต-คลังสินค้า-งบการตลาดทำแบรนด์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2018 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ. ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด (ASIAN) เปิดเผยว่า ในปี 62 บริษัทฯ เตรียมที่จะใช้งบลงทุนราว 280 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และเร่งเดินหน้าโครงการคลังสินค้าอัตโนมัติ

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ใหม่ "Monchou -มอนชู" เพื่อที่จะบุกตลาดทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน โดยจะเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาส 1/62 โดยบริษัทจะใช้งบการตลาดราว 40 ล้านบาท เพื่อที่จะผลักดันยอดขาย โดยเฉพาะในตลาดประเทศจีนนั้นตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงมีทิศทางการเติบโตค่อนข้างมาก

"ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยเราได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางการค้า ลงทุนในกิจการร่วมค้า 2 แห่ง ตามกลยุทธ์ที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น และในปี 62 เราพร้อมจะรุกตลาดนี้อย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยไม่เพียงแต่จะเจาะตลาด OEM เท่านั้น เรายังจะเปิดตัวแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยมของเราเอง ชื่อแบรนด์ Monchou ซึ่งเราได้ไป pre-launch ที่ประเทศจีนแล้ว และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย และ จีน ได้ในช่วงไตรมาส 1/62 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่บริษัทลงมาทำแบรนด์ของตัวเองแบบเต็มตัว"นางสาววรัญรัชต์ กล่าว

นางสาววรัญรัชต์ บริษัทฯ ยังมีการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทยังคงมีความระมัดระวังมากในการเข้าซื้อกิจการ โดยบริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท หากการลงทุนเกิดขึ้นจริง

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ปี 62 จะเติบโตมากกว่าปีนี้ที่มีรายได้ทะลุ 10,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะเน้นการรุกไปในตลาดไปในกลุ่มสหภาพยุโรป หลังจากที่บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ ซึ่งมีช่องทางการจำหน่ายเป็นของตัวเองอยู่แล้ว โดยคาดว่าจะดันสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ