(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าปรับขึ้นกว่า 10 จุด ตามตลาดภูมิภาค ผ่อนคลายกังวลสงครามการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2018 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้า ปรับขึ้นกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้นอย่างสดใส หลังได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะมีความคืบหน้าด้วยดี หนุนให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่ รวมถึงราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นพลังงานอย่าง PTT-PTTEP ด้วย

เมื่อเวลา 10.02 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,643.74 จุด เพิ่มขึ้น 10.12 จุด (+0.62%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.11 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,643.79 จุด เพิ่มขึ้น 10.17 จุด (+0.62%)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างอยู่ในแดนบวกกันหมด หลังจากที่ปัจจัยภายนอกประเทศดีขึ้น จากการผ่อนคลายประเด็นสงครามการค้า จากที่จีนเตรียมพิจารณาข้อเสนอปรับลดอัตราภาษีรถยนต์ที่นำเข้าจากสหรัฐ ลงสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 40% และทางแคนาดาก็ให้มีการประกันตัวผู้บริหารของบริษัท หัวเว่ย ได้

แต่จุดเปลี่ยนแปลงที่สำคัญยังมีเรื่องมุมมองการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีการประชุมขึ้นในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ซึ่งรอบนี้คาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ก็ให้จับตาการส่งสัญญาณจากเฟด หากสัญญาณที่ออกมาเป็นลักษณะการคงอัตราดอกเบี้ย หรือชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ก็จะทำให้ตลาดฯปรับตัวดีขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดบ้านเราก็ถือว่าปรับตัวลงมามากพอควรแล้วด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,630 จุด ส่วนแนวต้าน 1,650 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ