THG วางเป้าปี 62 โตกว่า 10% พร้อมลุ้นโอน Backlog 765 ลบ.โครงการ Jin Wellbeing ทัน Q4/61 ดันผลงานใกล้เคียงปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2018 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 62 จะมีการเติบโตของธุรกิจภายใน (organic growth) ไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนทำได้ 6,765.13 ล้านบาท เนื่องจากมองว่ารายได้ที่มาจากการรักษาพยาบาลจะมีการเติบโตได้ค่อนข้างดี

ขณะเดียวกันบริษัทมียอดขายรอโอน (backlog) มูลค่า 765 ล้านบาท จากโครงการ Jin Wellbeing County จำนวน 153 ยูนิต โดยบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถเริ่มทยอยรับรู้เป็นรายได้ทันภายในเดือน ธ.ค.61 ซึ่งจะทำให้รายได้รวมปี 61 ทำได้ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อน

และบริษัทยังมียอดขายพรีเซลล์ของโครงการดังกล่าวอีกจำนวน 20 ยูนิต ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการเซ็นสัญญากับลูกค้าและตรวจสอบความเรียบร้อยของห้อง คาดว่าสามารถโอนได้ครบภายในไตรมาส 1/62 ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายการยอดขายโครงการ Jin Wellbeing Country อีก 150 ยูนิต ภายในช่วงครึ่งแรกของปี 62 หรือเฉลี่ยทำยอดขายราว 30 ยูนิต/เดือน

บริษัทวางงบลงทุนปี 62 ราว 1 พันล้านบาท แบ่งเป็นการปรับปรุงและขยายโรงพยาบาลเดิม 410 ล้านบาท, ลงทุนโครงการธนบุรี บำรุงเมือง 370 ล้านบาท, ลทุนโครงการ Jin Wellbeing Country 70 ล้านบาท และโครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ 150 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ไม่เกิน 1 เท่า

นพ.ธนาธิป กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นมองว่าไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจ จากปัจจุบันธนาคารพาณิชย์มีการอนุมัติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นและระยะยาว ส่งผลให้บริษัทมีต้นทุนดอกเบี้ยเฉลี่ยราว 3%

ส่วนกรณีกระทรวงพาณิชย์สั่งให้โรงพยาบาลเอกชนแสดงอัตราค่ารักษาพยาบาล ซึ่งจะประกาศใช้ในช่วงเดือน เม.ย.62 มองว่าเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัท เนื่องจากบริษัทเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีการรักษาครบวงจรติด 1 ใน 3 อันดับในกรุงเทพฯ แต่มีค่าบริการรักษาต่ำกว่าตลาดกว่า 30% ทำให้มองเห็นแนวโน้มที่จะมีผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ