"กรุงศรี ออโต้" มั่นใจสินเชื่อคงค้างรวมปีนี้โตตามเป้าหมาย สอดคล้องทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2018 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า มั่นใจว่ายอดสินเชื่อคงค้างรวมของบมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส (กรุงศรี ออโต้) ปีนี้จะอยูที่ 378,000 ล้านบาท หรือเติบโต 17% จากปี 60 ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ในขณะเดียวกันมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้อยู่ในระดับ 2% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย ณ สิ้นไตรมาส 3/61 อยู่ที่ราว 1.5%

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าตลาดสินเชื่อยานยนต์ในปี 61 จะเติบโตกว่าเป้าหมายที่คาดไว้ประมาณ 624,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากปี 60 ซึ่งเป็นผลจากยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ที่มียอดขายประมาณ 1,020,000 คัน โดยเพิ่มขึ้น 17% จากปี 60 เนื่องจากค่ายรถยนต์มีการเปลี่ยนแปลงโมเดลใหม่ รวมถึงยอดรถมือสอง มีจำนวน 1,470,000 คัน เพิ่มขึ้น 5% จากปี 60

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 62 บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผน จากนั้นจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในช่วงเดือน ก.พ. 62 โดยเบื้องต้นยังคงมั่นใจว่ายอดสินเชื่อคงค้างรวมจะเติบโต แต่อัตราการเติบโตจะอยู่ในตัวเลขหลักเดียว โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการรถยนต์คันแรกครบ 6 ปี ความชัดเจนในการเลือกตั้ที่ออกมา และการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และกำลังซื้อของประชาชนด้วย

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ธนาคารยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในยุคการตลาด 5.0 ซึ่งเป็นยุคของการใช้การสื่อสารผ่านแพลตฟอร์มในช่องทางต่างๆ ในยุคดิจิทัล

ขณะเดียวในปี 62 จะมีความชัดเจนของแผนการรุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ที่ประเทศกัมพูชา หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการซื้อบริษัทสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ที่กัมพูชาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ