GTB ตั้งเป้าปี 62 รายได้โต 10% หลังตุน Backlog ราว 600 ลบ.พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2018 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เจตาแบค (GTB) เปืดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต 10% โดยมองว่าผลประกอบการของบริษัทได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยขณะนี้มีทิศทางการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการที่บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกำเนิดไอน้ำที่สามารถใช้ได้กับโรงไฟฟ้าประเภทชีวมวลและเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรม

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนธุรกิจที่จะตั้งศูนย์เวิร์คช็อปที่ประเทศเวียดนาม เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ขณะเดียวกันหากการดำเนินธุรกิจเป็นไปในทิศทางที่ดีบริษัทก็มีแผนจะใช้งบลงทุน 20-30 ล้านบาทเพื่อก่อสร้างโรงงานในเวียดนามในอนาคต

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 600 ล้านล้านบาท และเตรียมเข้าเสนองานงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ มูลค่ารวมประมาณ 3,200 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรู้ผลการประมูลได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป

ส่วนทิศทางผลประกอบการในไตรมาส 4/61 มั่นใจว่าจะมีกำไรสุทธิอย่างแต่นอน แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกจะมีผลขาดทุน แต่เริ่มมีกำไรตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/61 แล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และบุกตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีผลขาดทุนอยู่ 18 ล้านบาท โดยยังคงต้องลุ้นว่าไตรมาส 4/61 ผลประกอบการจะออกมาดีมากเพียงใด และจะสามารถทำให้ทั้งปีมีผลกำไรด้วยหรือไม่


แท็ก เจตาแบค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ