ตลท.เตรียมเปิดให้สื่อยื่นข้อเสนอร่วมเป็นพันธมิตรเผยแพร่ข้อมูลรอบแรกถึงภายใน ม.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2018 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เผยในงาน "Media Partnership for Knowledge Platform ว่า ตลท.ประกาศแผนงานด้านการขยายข้อมูลความรู้ทางการเงินสู่ประชาชน โดยจะร่วมเป็นพันธมิตรกับสื่อทุกรูปแบบ (Media Partnership for Knowledge Platform) ซึ่งสำหรับการคัดเลือกรอบแรกสื่อทุกสำนักสามารถยื่นเอกสารข้อเสนอได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ม.ค.62

โครงการนี้เป็นการกระจายความรู้ด้านการลงทุนให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งนักลงทุนรุ่นเก่า นักลงทุนรุ่นใหม่ และประชาชนในวงกว้าง โดยกลุ่มเป้าหมายระยะแรกจะเน้น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.เจ้าของกิจการ 2.คนวัยเกษียณ 3.Self-employed 4.เยาวชน,นักเรียน และนักศึกษา

"โครงการนี้เป็นการให้ความรู้เรื่องการลงทุน ซึ่งจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วถึง และมีความชัดเจนมากขึ้น เพราะสื่อแต่ละสำนัก แต่ละรูปแบบ จะมีจุดเด่นแตกต่างกัน กลุ่มเป้าหมายก็ต่างกัน ซึ่งอยากให้มาร่วมเป็นพันธมิตรกัน โดยตลาดหลักทรัพย์พร้อมสนับสนุนด้านข้อมูลและเงินทุน"นายภากร กล่าว

ส่วนผลตอบแทนในการทำคอนเทนต์ขึ้นอยู่กับผู้ยื่นข้อเสนอประเมินมา โดยจะเป็นสัญญาแบบ Project by Project เพราะแต่ละคอนเทนต์มีเนื้อหาและช่วงเวลาที่แตกต่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ