ADB สั่งเครื่องจักรใหม่คาดติดตั้งใน ก.พ.62 ดันกำลังผลิตเพิ่มอีก 4,500 ตัน/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2018 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง วนาไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการสั่งซื้อเครื่องจักรรุ่นใหม่ คาดว่าจะเริ่มติดตั้งในเดือน ก.พ.62 และทำการทดสอบเครื่องจักรเพื่อเริ่มผลิตสินค้าได้ภายในไตรมาส 2/62 ซึ่งจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 4,500 ตันต่อปี ส่งผลให้มีกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีรวมทั้งสิ้นประมาณ 40,800 ตันต่อปี

"บริษัทได้มุ่งเน้นการขยายตลาดสินค้าเม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่อรองรับการลงทุนสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่และการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรเป็นระบบกึ่งอัตโนมัติ หลังจากเห็นโอกาสการขยายตลาดจากความต้องการใช้สินค้าที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี"นายหวัง กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทวางแผนรุกตลาดเม็ดพลาสติกพีวีซีในต่างประเทศเป็นครั้งแรก โดยในช่วงแรกจะเน้นเจาะตลาดในภูมิภาคอาเซียนที่ยังมีความต้องการใช้สินค้าอีกเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวเม็ดพลาสติกพีวีซีสำหรับใช้ผลิตสายไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาคุณสมบัติให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะสายไฟฟ้าทนไฟที่ช่วยลดการลุกลามของไฟหากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้า

ส่วนความคืบหน้าการขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมทางการแพทย์ (PVC Medical Grade) ให้แก่กลุ่มโชวะจากประเทศญี่ปุ่นที่เป็นพาร์ทเนอร์ของบริษัท หลังจากที่เริ่มผลิตและส่งมอบสินค้าให้แก่กลุ่มโชวะตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ปัจจุบันเตรียมสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มเติมอีก 2 ไลน์การผลิต คาดว่าจะดำเนินการติดตั้งและทดสอบการผลิตได้ภายในไตรมาส 1/62

"เราคาดว่าในปี 62 จะสามารถเพิ่มยอดขายของสินค้าเม็ดพลาสติกพีวีซีได้มากขึ้น โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากแผนงานรุกขยายตลาดในประเทศและส่งออก รวมถึงการพัฒนาเม็ดพลาสติกพีวีซีเกรดอื่นๆ เพิ่มเติม"นายหวัง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ