(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:วิตกศก.สหรัฐถดถอย ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดร่วง 96.09 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2008 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดร่วงลงในวันนี้ (16 ม.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐล่าสุดก่อให้เกิดความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย
กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนธ.ค.ของสหรัฐร่วงลง 0.4% จากสถิติในปีก่อนหน้านี้ ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าอัตราการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะชะลอตัวลงและอาจฉุดให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย
นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลหลังจากที่ซิตี้กรุ๊ปได้เปิดเผยยอดตัดบัญชีหนี้สูญ 1.81 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงผลประกอบการของบริษัทในกลุ่มเดียวกัน อาทิ เมอร์ริล ลินช์ และเจพี มอร์แกน ซึ่งมีกำหนดการเปิดเผยผลประกอบการในสัปดาห์นี้
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดร่วง 96.09 จุด หรือ 3.1% ปิดที่ 3,058.49 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.41 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.81 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"ราคาหุ้นที่อยู่ในระดับต่ำมากทำให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดย่ำแย่ลงไปด้วย" เคียม โด หัวหน้านักยุทธศาสตร์จากแบริ่ง แอสเส็ท เมเนจเมนท์ ที่ฮ่องกงกล่าว
แม้ว่าการที่ตลาดร่วงลงก่อนหน้านี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนส่งแรงซื้อทกำไรเข้ามาในตลาด แต่เคียมก็ยังคงเป็นห่วงและคาดว่าราคาหุ้นจะตกต่ำลงอีก
ความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยและการขาดทุนในตลาดซับไพรม์เพิ่มขึ้น จะเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนยังคงวิตกกังวลในระยะใกล้นี้ แต่เขาก็เชื่อว่าตลาดหุ้นในเอเชียจะสามารถรอดพ้นจากความผันผวนในตลาดไปได้ เพราะปัจจัยพื้นฐานยังคงแข็งแกร่ง
หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลดลง โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ร่วงลง 62 เซนต์ หุ้นธนาคารยูโอบี ร่วงลง 48 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี ลดลง 7 เซนต์
ส่วนหุ้นในกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอม ลดลง 12 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เพรส โฮลดิ้งส์ ลดลง 11 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ร่วงลง 30 เซนต์ และหุ้นเอสที เอ็นจิเนียริ่ง ลดลง 15 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ