จับตา"วิษณุ"หารือกกต.กำหนดวันเลือกตั้ง/รฟท.สรุปข้อเสนอพิเศษรถไฟเชื่อม 3 สนามบินกลุ่มCP/เตรียมพร้อมรับมือพายุ"ปาบึก"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2019 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรื่องการประกาศกฤษฏีกาการเลือกตั้ง และผลกระทบที่มีต่อวันเลือกตั้ง ในมุมมองของกฎหมายและความเป็นไปได้ ที่พรรคประชาธิปัตย์

  • นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมให้แก่ กกต. กรณีที่สมาคมฯ ยื่นร้องเรียนให้ช่วยตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จัดงานโต๊ะจีนระดุมทุน เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.61 ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้ กกต.พิจารณาตามอำนาจหน้าที่ว่ากรณีดังกล่าวมีความผิดหรือไม่
  • เช้านี้ กกต. กำหนดประชุม ซึ่งหลายฝ่ายจับตาการประกาศวันเลือกตั้ง ซึ่งหวั่นว่ามีโอกาสที่การเลือกตั้งจะเกิดไม่ทัน 24 ก.พ. หลังยังไม่มีการประกาศพ.ร.ฎ.เลือกตั้งในวันที่ 2 ม.ค. ซึ่งต้องรอดูว่าพ.ร.ฎ. จะมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่

ขณะที่มีกระสข่าวว่าในช่วงบ่ายวันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะไปหารือกับ กกต.ในเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งและการจัดการเลือกตั้ง เพื่อให้ไม่กระทบต่อพระราชพิธีใหญ่สำคัญที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วงเช้า เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบาย Thailand 4.0 ครั้งที่ 1/2562 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและคณะ จะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบของขวัญวันเด็ก ประจำปี 2562 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นช่วงบ่าย พล.อ.ฉัตรชัย จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 4 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านสาธารณสุขและสังคม ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายฌาก ลาปูฌ (H.E. Mr. Jacques Lapouge) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เพื่อพิจารณากรอบการเจรจากับกลุ่มซีพี
  • บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) จัดงาน Press Briefing หัวข้อ "แนวโน้มและกลยุทธ์การลงทุนในตลาดหุ้นไทยไตรมาส1/2562"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน กำหนดรับฟัง IAA Survey ครั้งที่ 1/2562 โดยมีนายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการและกรรมการผู้อำนวยการ สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน จะบรรยายเรื่อง "แนวโน้มการลงทุน ปี 2562"
  • ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยจากพายุโซนร้อน "ปาบึก" (PABUK) คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทยในวันที่ 3 มกราคม 2562 และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณรอยต่อระหว่างจังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานีในช่วงค่ำของวันที่ 4 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตอนนี้หลายหน่วยงานเตรียมความพร้อมเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ