ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตปท. รับผล"แอปเปิล"ถูกลดประมาณการยอดขาย ,หวั่นเลื่อนเลือกตั้งในปท.กระทบ Sentiment ตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 4, 2019 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียต่างก็ปรับตัวลงกันทั่วหน้า นำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่น และตลาดไต้หวัน เช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่ปรับตัวลงไป เนื่องจากทาง"โกลด์แมน แซคส์"ได้ปรับลดประมาณการยอดขายของ บริษัท แอปเปิล อิงค์ ทำให้หุ้นแอปเปิล ปรับตัวลง 10% เมื่อวานนี้ จึงไปดึงให้ดาวโจนส์ และ Nasdaq ปรับตัวลงมาก

ส่วนตลาดบ้านเราคาดว่าจะปรับตัวลงไม่มากนัก เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นอยู่ ทำให้น่าจะไปช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมีได้บ้าง ส่วนกระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้งในประเทศไปเป็นวันที่ 24 มี.ค.นั้น ทำให้ Sentiment เสียไปบ้างอาจเกิดแรงขายบ้าง

สำหรับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ที่ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ก็ทำให้ Sentiment ลบเล็กน้อยเพราะทำให้ต้นทุนของแบงก์เพิ่มแต่ก็ไม่มาก

พร้อมให้แนวรับ 1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,565 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ