DTAC-เทเลนอร์ฯ จับมือ Google เปิดตัวดิจิทัลโซลูชัน เพิ่มความสะดวกจัดการแพ็กเกจดาต้าให้ผู้ใช้ระบบ Android

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2019 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสไวท์ เฮนนิง ชิคเคง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า ในปัจจุบันลูกค้ามีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเมื่อลูกค้าใช้โควต้าเน็ตจนหมดหรือแพ็กเกจหมดอายุ ความเร็วจะถูกลดลง หรือใช้งานต่อไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า ดังนั้น บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค และดิจิ มาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเทเลนอร์ กรุ๊ป ร่วมมือกับ Google ในการพัฒนาฟังก์ชันการใช้งาน Mobile Data Plan บนระบบปฏิบัติการ Android เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือของดีแทค และเทเลนอร์ ในการบริหารจัดการแพ็กเกจดาต้าผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยตนเอง

ทั้งนี้ Mobile Data Plan จาก Android จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการแพ็กเกจโทรศัพท์มือถือ รับข้อความแจ้งเตือนสำคัญ เช่น การแนะนำแพ็กเกจที่เหมาะสมกว่าให้กับลูกค้า รวมถึงข้อเสนอต่าง ๆ ที่ตรงต่อลักษณะการใช้งาน โดยข้อความจะถูกส่งตรงจากระบบปฏิบัติการ Android โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งแอพพลิเคชันเพิ่มเติม

"บริการนี้จะมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าของเราที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ Android ด้วยข้อเสนอเฉพาะส่วนบุคคล และทางเลือกในการรับข้อความแจ้งเตือนทำให้สามารถซื้อโควต้าเน็ตเพิ่มได้ทันเวลา ซึ่งจะเป็นการช่วยลดความวิตกกังวลและเพิ่มความโปร่งใสชัดเจนในการใช้งานอินเทอร์เน็ต เป็นเรื่องนี่น่าตื่นเต้นมากที่ดิจิและดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศของพวกเขาที่ได้เปิดตัวฟังก์ชันการใช้งานสุดพิเศษนี้"

นายแมท เคลนเนอร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายอุปกรณ์โทรคมนาคมสำหรับผู้บริโภค Google กล่าวว่า ฟังก์ชันการใช้งานใหม่นี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบ และจะถูกทยอยเปิดตัวให้ลูกค้าของดีแทคและดิจิในประเทศไทยและมาเลเซีย ที่ใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 4.0 หรือใหม่กว่า ได้ใช้งาน โดยจะขยายต่อไปยังบริษัทในเครือของเทเลนอร์ในประเทศอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

"ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือมีบทบาทสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้กับผู้ใช้งานผ่านทางเครือข่ายและบริการต่าง ๆ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นการเปิดตัวของ Mobile Data Plan ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเทเลนอร์สามารถจัดการกับบริการข้อมูลได้อย่างง่ายดายบนอุปกรณ์มือถือ Android ของลูกค้า "

ในปี 2559 เทเลนอร์และ Google ได้ริเริ่มความร่วมมือในการพัฒนา Mobile Data Plan API ซึ่งสามารถส่งข้อความเตือนให้กับลูกค้าของเทเลนอร์ในประเทศไทยและมาเลเซียเมื่อโควต้าเน็ตใกล้หมดในขณะชมวิดีโอบน YouTube โดยลูกค้าสามารถซื้อโควต้าเน็ตเพิ่มได้โดยตรงจากแอพพลิเคชัน YouTube ซึ่งฟังก์ชันใหม่นี้เกิดจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ลูกค้าสามารถจัดการแพ็กเกจของพวกเขาโดยตรงผ่านระบบปฏิบัติการ Android โดยไม่จำเป็นต้องลงแอพพลิเคชันเพิ่มเติม


แท็ก google   DTAC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ