TQM มองธุรกิจประกันภัยรถยนต์ปี 62 สดใส รับผลบวกยอดขายรถโตหนุน พร้อมเน้นรุกตลาดออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2019 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดผยว่า ทิศทางของธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัยในปี 62 จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางของการเติบโตของเบี้ยประกันภัยในภาพรวม โดยเฉพาะในกลุ่มประกันภัยรถยนต์ที่จะเติบโตอย่างโดดเด่นตามยอดขายรถยนต์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา จากข้อมูลของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) รายงานปริมาณการขายรถยนต์ในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ย.61 อยู่ที่ 9.46 แสนคัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 21% แสดงให้เห็นถึงยอดขายรถยนต์ในปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างมีนัยสำคัญและจะส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ในปี 62

"การเติบโตของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ในปีนี้ จะได้รับอานิสงส์จากยอดขายรถยนต์ที่ขยายตัวได้อย่างโดดเด่นในปีที่ผ่านมา เนื่องจากรถยนต์ส่วนใหญ่จะแถมประกันภัยรถฟรีในปีแรก ดังนั้น เมื่อขึ้นปีที่ 2 เจ้าของรถกลุ่มดังกล่าวจะต้องจ่ายเงินซื้อประกันภัยเอง จึงเป็นโอกาสดีที่บริษัทฯจะนำเสนอแพ็กเกจประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า"นายอัญชลิน กล่าว

นายอัญชลิน กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมุ่งเน้นช่องทางการจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น ผ่านช่องทางไลน์ "ทีคิวเอ็ม อินชัวรัน โบรคเกอร์" ซึ่งง่ายและอำนวยความสะดวกต่อการซื้อประกันภัยรถยนต์กับบริษัท นอกจากจะมีข้อดีในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดกับผู้ทำประกันแล้ว ลูกค้ายังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แตกต่างจากการซื้อประกันภัยโดยตรงกับบริษัทประกัน แต่ทีคิวเอ็มจะช่วยดูแลและประสานงานกับบริษัทประกันภัยในกรณีฉุกเฉิน รวมทั้งมีบริการอื่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าอีกด้วย

ด้านนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM เปิดเผยว่า แผนการทำการตลาดของบริษัทยังมีอย่างต่อเนื่อง บริษัทจะคัดเลือกและนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความต้องการหลากหลาย โดยสิ้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้จัดผลิตภัณฑ์ประกันภัยครบทุกความคุ้มครอง ภายใต้โครงการ "เที่ยวปีใหม่สบายใจ ฝากบ้านไว้กับ...ประกัน" ที่ซื้อปุ๊บ คุ้มครองปั๊บ ให้ความคุ้มครองทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงในอนาคตจะจับมือพันธมิตรเพิ่มเติมเพื่อรุกให้บริการทำประกันรูปแบบใหม่เพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ