ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้น เล็งตอบรับผ่อนคลายสงครามการค้า-Fund Flow ไหลเข้าต่อเนื่อง-เลือกตั้งชัดเจนขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 18, 2019 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะเคลื่อนไหวไต่ระดับขึ้นทดสอบ 1,590 จุด จากรายงานข่าวสหรัฐกำลังหารือกันเกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน ทำให้ภาพสงครามการค้ามีแนวโน้มคลี่คลาย

นอกจากนี้กระแสเงินทุนยังคงมีทิศทางไหลเข้า จากค่าเงินบาทที่แข็งค่าสุดในรอบประมาณ 9 เดือน ขณะที่ภาพการเลือกตั้งในประเทศมีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่เมื่อวานนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ส่งสัญญาณว่าวันที่ 24 มี.ค.เหมาะสมที่สุดในการจัดการเลือกตั้ง ทำให้คาดว่าการเลือกตั้งจะมีความชัดเจนมากขึ้นภายในสิ้นเดือนม.ค.นี้ ก็อาจจะเป็นแรงหนุนให้เม็ดเงินไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องมากขึ้นด้วย

ส่วนการประกาศผลประกอบการปี 61 ของกลุ่มแบงก์ที่ออกมา ล่าสุด SCB รายงานกำไรสุทธิลดลง ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการตั้งสำรองฯเพิ่มขึ้น ก็อาจจะกดดันต่อ Sentiment การลงทุนกลุ่มแบงก์บ้าง แต่ภาพรวมราคาหุ้นกลุ่มแบงก์ก็ปรับตัวลดลงมาพอควรก่อนหน้านี้ ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ในปีนี้มีทิศทางที่ดีขึ้น จากแรงกดดันลดลงของรายได้ค่าธรรมเนียมสำหรับธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัล ทำให้ภาพการลงทุนกลุ่มแบงก์น่าจะเป็นลักษณะ Selective Buy

พร้อมให้แนวรับที่บริเวณ 1,575 จุด และแนวต้านที่ 1,590 และ 1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ