(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งแรงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2019 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ดีดตัวตามดัชนีดาวโจนส์ของสหรัฐ และตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาดีกว่าคาดช่วยให้คลายความกังวลผลกระทบจากสงครามการค้า

เมื่อเวลา 10.41 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,594.05 จุด เพิ่มขึ้น 10.28 จุด (+0.65%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.54 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,592.61 จุด เพิ่มขึ้น 8.84 จุด (+0.56%)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้า เป็นการตอบรับสัญญาณจากประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ดีขึ้น อีกทั้งขานรับกระแสเงินทุนไหลเข้ามาใน Emerging Market หลังจากที่ทางยุโรป และสหรัฐฯก็ยังมีหลายประเด็นที่เป็นปัญหาอยู่ทำให้มีการโยกเงินเข้ามาที่เอเชีย

นอกจากนี้มองว่าตลาดฯไม่ได้มีปัจจัยลบเข้ามาในสัปดาห์นี้ ทำให้ในช่วงสั้นตลาดฯจึงมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ หลังจากที่ตลาดหุ้นไทยมองดูแล้วยัง Laggard กว่าตลาดอื่นในเอเชีย เนื่องจากที่ผ่านมาหลายตลาดในเอเชียได้ปรับขึ้นไปราว 4% ซึ่งก็มีทั้งตลาดหุ้นจีน, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง ขณะที่ตลาดที่ปรับตัวขึ้นได้น้อยกว่าตลาดอื่นในเอเชีย ก็จะมีตลาดหุ้นมาเลเซีย, เวียดนาม, ไต้หวัน รวมถึงไทย ทำให้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ พร้อมให้แนวรับ 1,580 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ