SONIC ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 20% มาที่ 1.3 พันลบ.พร้อมลงทุน 200 ลบ.รองรับขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2019 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 62 ไม่ต่ำกว่า 20% มาที่ 1,300 ล้านบาท ตามแผนการขยายลงทุนต่อเนื่อง

ในปีนี้บริษัทเตรียมเงินลงทุน 200 ล้านบาท รองรับการพัฒนาระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ แบ่งเป็น การใช้เงินประมาณ 60 ล้านบาท สำหรับการเพิ่มจำนวนรถบรรทุกหัวลาก-หางลาก เพื่อรองรับบริการขนส่งสินค้าทางบก ส่วนอีก 60 ล้านบาท จะใช้สำหรับปรับปรุงอาคารและพื้นที่ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้า บนพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับพันธมิตรทางธุรกิจ สำหรับรองรับบริการขนส่งสินค้าผ่านชายแดน โดยเฉพาะการขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม

อีกทั้งยังมีแผนใช้เงินลงทุนซื้อที่ดินและอาคารพาณิชย์ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้บริหารในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง อีกราว 60 ล้านบาท ซึ่งตามแผนคาดว่าจะแล้วเสร็จและให้บริการได้ในปี 62 และเตรียมงบลงทุนอีกราว 20 ล้านบาทในการพัฒนาระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีเพิ่มเติม นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาจัดหาพื้นที่เช่าเพิ่มเติมภายในสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรองรับงานโอเปอเรชั่นสำหรับการขยายตลาดการขนส่งสินค้าทางอากาศเพิ่มขึ้นด้วย

บริษัทยังมองโอกาสการเติบโตทางธุรกิจจากการหาพันธมิตรใหม่ ๆ รวมไปถึงการมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ (M&A) เนื่องจากมองว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะมีส่วนสนับสนุนให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้ารายใหม่ในภูมิภาคเอเชียได้ง่าย และเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจมากขึ้น โดยเฉพาะในตลาดสิงคโปร์และฮ่องกงที่ปัจจุบันถือเป็นศูนย์กระจายสินค้าชั้นนำของภูมิภาค

"จากแผนการลงทุนทั้งหมด ทำให้ SONIC มั่นใจว่า จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร ให้แก่ลูกค้ารายใหม่ และเก่า ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และจะเป็นส่วนสำคัญ ที่จะสนับสนุนอัตราการเติบโตของรายได้ในปี 62 ให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 20% หรือ 1,300 ล้านบาท"นายสันติสุข กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ