(เพิ่มเติม) LPN เผย"คอนโดฯ ลุมพินี เพลส พระราม 3-ริเวอร์ไรน์"เกิดเหตุเครนถล่มทับคนงานเสียชีวิต เตรียมเข้าตรวจสอบสาเหตุ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2019 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดเผยว่า สถานที่ก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมลุมพินี เพลส พระราม 3- ริเวอร์ไรน์ เกิดเหตุเครนที่ใช้ในการก่อสร้างได้ถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 4 ราย และพบผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 4 รายในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งบางคนยังติดค้างอยู่บนเครน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างหาสาเหตุที่ทำให้เครนเกิดหักและถล่มลงมา

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LPN เปิดเผยว่า สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากขั้นตอนการประกอบเครนของคนงานซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมารายย่อย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประกอบเครนเพื่อยกความสูงขึ้นไป แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้เครนหล่นลงมา ส่งผลให้มีคนงานเสียชีวิต 4 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการตรวจสอบและรอการยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งบริษัทกำลังติดตามเพื่อดำเนินการในส่วนของการช่วยเหลือและเยียวยาต่อไป อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอาคารนั้นไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

โครงการลุมพินี เพลส พระราม 3-ริเวอร์ไรน์ เป็นคอนโดมิเนียมสูงระดับไพร์มมูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 1.78 ล้านบาทเปิดตัวไปในช่วงปลายปี 61 ตั้งอยู่บนโค้งแม่น้ำใกล้สะพานภูมิพล 1 มีจำนวนห้องชุด 719 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ เป็นอาคารชุดพักอาศัยสูง 35 ชั้น จำนวน 1 อาคาร เป็นห้องชุดขนาด 24.00-51.50 ตารางเมตร คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมให้เข้าพักอาศัยได้ปลายปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ