TSTH พุ่ง 26.23% หลัง ผถห.ใหญ่เปลี่ยนมือขายหุ้นให้กลุ่มใหม่สูงกว่าราคาในกระดาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2019 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TSTH ราคาพุ่งพรวดขึ้น 26.23% มาอยู่ที่ 0.77 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 5.68 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.28 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.61 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.77 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.59 บาท

บมจ.ทาทา สตีล (ประเทศไทย) (TSTH) แจ้งว่า ในวันนี้ (28 ม.ค.) บริษัทได้รับแจ้งจาก T S Global Holdings Pte. Ltd. (TSGH) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทว่า TSGH ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับ Hebsteel Global Holding Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย HBIS Group Co., Ltd. (HBIS) โดยขายหุ้นที่ TSGH ถืออยู่จำนวน 5.72 พันล้านหุ้น คิดเป็น 67.9% ให้แก่ผู้ซื้อ ซึ่งจะจัดตั้งขึ้นใหม่ในประเทศสิงคโปร์โดยนิติบุคคล ซึ่ง HBIS และ TSGH มีอำนาจควบคุมในสัดส่วน 70:30 โดยหุ้นที่จำหน่ายคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 4.52 พันล้านบาท หรือ 0.79 บาท/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับแจ้งว่าธุรกรรมการขายหุ้นดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 3-4 เดือนข้างหน้า โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนบางประการ ซึ่งรวมถึงการที่จะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลตามที่กฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้องกำหนด และเงื่อนไขโดยปกติอื่นๆ

ภายหลังจากที่การเข้าทำธุรกรรมการขายหุ้นเสร็จสิ้น ผู้ซื้อจะมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทแทน TSGH นอกจากนี้ผู้ซื้อยังมีหน้าที่ต้องคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท เพื่อซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของบริษัทต่อไป


แท็ก ทาทา สตีล   (TSTH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ