KTBST มอง SET สัปดาห์นี้ทิศทางเชิงบวกให้กรอบ 1,600-1,650 จุด รับปัจจัยหนุนการเมืองในปท.,จับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2019 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (28 ม.ค.-1 ก.พ.) มีทิศทางเชิงบวก มองกรอบดัชนี 1,600-1,650 จุด จากปัจจัยบวกเรื่องการเมืองไทยเละนโยบายการเงินของ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีการประชุมในวันที่ 29-30 ม.ค.นี้ คาดว่าจะมีการให้แนวทางในการใช้นโยบายการเงินของปีนี้ เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯเริ่มชะลอตัว

ทั้งนี้ ตลาดกำลังรอดูท่าทีว่าในปีนี้ เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยกี่ครั้ง และนโยบายการลดการถือครองพันธบัตรของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่น่าจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะทำตามกำหนดเดิมหรือไม่ ซึ่งหากชะลอการขายสินทรัพย์จะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น

นอกจากนี้ตลาดยังติดตามการเจรจาการค้าระหว่างตัวแทนของสหรัฐฯและจีนในวันที่ 30-31 ม.ค. ที่คาดว่าจะยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก แต่หากมีการบรรลุเงื่อนไขในประเด็นใหญ่บางประการโดยเฉพาะเรื่องสินทรัพย์ทางปัญหาหรือเรื่องเทคโนโลยีจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นได้ ขณะที่ล่าสุดประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ลงนามงบประมาณให้หน่วยงานราชการสามารถดำเนินงานได้ต่อถึงวันที่ 15 ก.พ. ถือเป็นสัญญาณบวกว่าอาจจะมีข้อยุติในเรื่องสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐฯกับเม็กซิโกได้

ส่วนปัจจัยในประเทศ การประกาศวันเลือกตั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้น แต่ KTBTS มองว่า ดัชนีได้ขยับตัวขึ้นล่วงหน้าไปกว่า 40 จุด หรือเกือบ 3% ก่อนมีการประกาศเลือกตั้งประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งมองว่าทิศทางดัชนีฯจากนี้อาจเคลื่อนไหวทรงตัว (sideway) แต่ดัชนีฯมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้อีกครั้งหากมีการคาดการณ์ว่าผลการเลือกตั้งจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้น

สำหรับกลยุทธ์ลงทุน ยังคงเน้นหุ้นขนาดใหญ่ ซึ่งน่าจะเห็นแรงซื้อจากเงินลงทุน (Fund Flow) ที่เริ่มกลับเข้ามา และเน้นหุ้นที่ยังปรับตัวขึ้นไม่มาก เช่น BBL, BDMS, LH รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกอื่น ๆ สนับสุนน ได้แก่ ERW, AMATA, STEC, BGRIM, ANAN และ TKN


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ