ORI ตั้งเป้าปี 62 ทำยอดขาย 2.8 หมื่นลบ.จากปีก่อน 2.75 หมื่นลบ.วางแผนเปิด 15 โครงการใหม่กว่า 2.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2019 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 62 ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2.75 หมื่นล้านบาท โดยที่บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 15 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 2.6 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย แบรนด์"พาร์ค ออริจิ้น"จำนวน 3 โครงการในทำเลราชเทวี พระราม 4 และอีก 1 โครงการในย่าน New CBD มูลค่ารวมราว 9 พันล้านบาท

แบรนด์ดิ ออริจิ้น (The Origin) ซึ่งเป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมใหม่ในระดับราคา 1.6-2.4 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าวัยเริ่มต้นทำงาน อายุ 24-28 ปีที่มีแนวคิดเปลี่ยนค่าเช่าเป็นทรัพย์สิน และซื้อคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าในย่านส่วนต่อขยายธุรกิจ โดยจะเปิดแบรนด์ใหม่ 7 โครงการในย่านยอดนิยมสำหรับ New Gen ได้แก่ สุขุมวิท รัชดา ลาดพร้าว รามคำแหง และรามอินทรา มูลค่ารวม 9 พันล้านบาท

รวมทั้ง โครงการมิกซ์ยูสใหม่ Origin District Rayong มูลค่า 2 พันล้านบาท และแบรนด์บริทาเนีย 4 โครงการ มูลค่ารวมราว 6 พันล้านบาท

บริษัทยังตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปี 62 ที่ 1.9 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากธุรกิจขายอสังหาริมทรัพย์ 1.7 หมื่นล้านบาท และรายได้อื่นๆอีก 2 พันล้านบาท ในส่วนของธุรกิจโรงแรมบริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ครั้งแรกในช่วงไตรมาส 4/62 คือ โรงแรม Staybridge Suites Bangkok Thonglor และโรงแรม Holiday Inn & Suites Sriracha ที่ก่อสร้างได้เร็วกว่าแผน และบริษัทยังมีแผนจะเปิดตัว 2 โครงการใหม่ ทั้งโรงแรมในกรุงเทพฯ และมิกซ์ยูสครบวงจรแห่งใหม่ในจังหวัดระยอง ที่จะมีการเติบโตสูงจากการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและ Smart Park ในมาบตาพุด ที่จะเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของพื้นที่พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

นอกจากนี้ บริษัทยังสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง กับการเปิดตัว Brand Ambassador คนใหม่ คือ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์"ซุปตาร์แถวหน้าของเมืองไทยที่มี Character ความเป็น Romantic Comedy มาช่วยสะท้อนถึงบุคลิกแบรนด์ต่างๆ ในเครือออริจิ้น ขณะเดียวกัน จะตอกย้ำภาพเรื่อง Empathy ให้ผู้บริโภคได้เห็นทั้งเรื่อง Smart Products และ Excellent Services ชัดเจนมากขึ้น โดยจะมีโฆษณาตัวแรกขึ้นในวันที่ 1 ก.พ.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ