LH Bank ดึงจุดแข็ง CTBC Bank รุกบริการ Trade Finance รองรับธุรกิจนำเข้า-ส่งออกไทยขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2019 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่หมิง-เชี้ย กรรมการธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH Bank) กล่าวว่า การเปิดให้บริการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (Trade Finance) จะทำให้ LH Bank มีบริการที่ครบวงจรและสามารถสร้างการเติบโตอย่างรวดเร็ว จากจุดแข็งด้านบริการและเครือข่ายของ CTBC Bank พันธมิตรจากไต้หวัน ในการให้บริการระยะแรกจะมุ่งเน้นไปที่ฐานลูกค้าของ CTBC Bank และฐานลูกค้าของ LH Bank ที่มีธุรกรรมด้านต่างประเทศ และจะขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้มากขึ้นรวมทั้งกลุ่มลูกค้าจากประเทศจีน ซึ่งถือเป็นการผสานความร่วมมือและความเชี่ยวชาญของทั้งสององค์กรในการเสริมสร้างความสามารถด้านการแข่งขันเพื่อยกระดับการให้บริการของกลุ่มการเงินแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ให้เป็นมาตรฐานสากลและตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

โดยการให้บริการ Trade Finance ของ LH Bank มาจากความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งของกลุ่มการเงิน CTBC Holding ซึ่งมี CTBC Bank เป็นธนาคารเอกชนอันดับ 1 ของไต้หวัน มีสินทรัพย์ ณ สิ้นไตรมาส 3/2561 รวมกว่า 6 ล้านล้านบาท และ 4.2 ล้านล้านบาทตามลำดับ พร้อมเครือข่ายการให้บริการที่เชื่อมโยงกันถึง 111 แห่งครอบคลุมกว่า 14 ประเทศทั่วโลกและได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) อยู่ที่ระดับ A2 โดย Moody's นอกจากนี้ยังการันตีความสำเร็จด้วยรางวัล The Best Trade Finance Bank in Taiwan-The Asian Banker และ Best Bank in Taiwan-Asia money

ด้านนางศศิธร พงศธร (ฉัตรศรีวิชัยกุล) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ LH Bank กล่าวว่า ธนาคารมีนโยบายเชิงรุกในการให้บริการด้านธุรกิจการค้าระหว่างประเทศหรือ Trade Finance โดยจุดแข็งของพันธมิตร CTBC Bank ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้เป็นอย่างมาก และมีเครือข่ายกว่า 108 แห่งทั่วโลก ซึ่งธุรกิจนำเข้าและส่งออกของไทยก็มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยธนาคารจะใช้กลยุทธ์การให้บริการที่ดี สะดวกรวดเร็ว วงเงินที่เพียงพอ อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่เหมาะสม ซึ่งถือเป็นการผสานความร่วมมือและความเชี่ยวชาญของทั้งสององค์กร ในการเสริมสร้างความสามารถด้านการแข่งขัน เพื่อยกระดับการให้บริการของกลุ่มการเงินแลนด์แอนด์เฮ้าส์ให้เป็นมาตรฐานสากลและตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้บริการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศของธนาคารมีความหลากหลายและครบวงจรทั้งบริการด้านนำเข้า (IMPORT) ประกอบด้วยบริการเปิดเลตเตอร์ออฟเครดิตสินค้าเข้า (Import Letter of Credit), บริการตั๋วเรียกเก็บสินค้าเข้า (Import Bills for Collection), บริการสินเชื่อเพื่อการนำเข้า (Trust Receipt), บริการออกหนังสือค้ำประกันให้กับบริษัทเรือ (Shipping Guarantee), บริการโอนเงินต่างประเทศขาออก (Outward Rermittance)

และบริการด้านส่งออก (EXPORT) ประกอบด้วยบริการเลตเตอร์ออฟเครดิตสินค้าออก (Export Letter of Credit), บริการโอนสิทธิการรับเงินตามเสตเตอร์ออฟเครดิต (Assignment of Proceeds), บริการตั๋วเรียกเก็บสินค้าออก (Export Bls for Collection), บริการสินเชื่อเพื่อการส่งออก (Packing Credit), บริการรับซื้อ/ซื้อลดตั๋วเรียกเก็บสินค้าออกและตั๋วเรียกเก็บสินค้าออก (Export Bill Financing), บริการโอนเงินต่างประเทศขาเข้า (Inward Rermitance)

และบริการด้านค้ำประกัน ประกอบด้วยบริการออกหนังสือค้ำประกัน (Letter of Guarantee), บริการออกหนังสือค้ำประกัน Standby UC โดยในระยะแรกธนาคารให้บริการในส่วนของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและจะเพิ่มสกุลเงินอื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคตอันใกล้นี้ "เรามั่นใจว่าหลังจากเปิดตัวบริการ Trade Finance จะทำให้ LH Bank เป็นผู้ให้บริการรายใหม่ที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และเป็นธนาคารที่เติบโตอย่างรวดเร็วจนสามารถเป็น 1 ในธนาคารที่เป็นผู้นำด้านการให้บริการ Trade Finance ในไทย"นางศศิธร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ