JKN รุกผลิตคอนเทนต์ข่าว CNBC ป้อนช่องทีวีดิจิทัล คาดเริ่มออกอากาศกลางปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2019 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจสถานีข่าว ช่อง CNBC Thailand และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก NBC ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรายการที่ผลิตจะมีโครงสร้างตามรูปแบบของแบรนด์ CNBC และใช้พิธีกรรวมถึงผู้ดำเนินรายการคนไทย ในการผลิตรายการเพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC หลังจากไตรมาส 2/60 ได้เริ่มจำหน่ายคอนเทนต์รายการภายใต้แบรนด์ CNBC ให้แก่ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์แบบดิจิตอล เช่น ช่อง 3 และ Bright TV แล้ว

โดยแต่งตั้ง นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ (แอ้ม) พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่มีประสบการณ์ในแวดวงข่าวและพิธีกรกว่า 20 ปี มาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด ในเครือ JKN เพื่อดูภาพรวมการผลิตรายการของ CNBC พร้อมทั้งรวบรวมบุคลากรที่มีคุณภาพและประสบการณ์จากในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านทีมงาน โดยบุคลากรทั้งหมดจะต้องผ่านการฝึกอบรมจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ของ CNBC เพื่อผลิตรายการที่ได้ตามมาตรฐานของ CNBC

"เรามีความมั่นใจในแผนการผลิตรายการภายใต้แบรนด์ CNBC เพื่อต่อยอดธุรกิจจัดจำหน่ายคอนเทนต์ และธุรกิจสถานีโทรทัศน์ ซึ่งจะผลักดันให้ JKN เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล และนำเข้าคอนเทนต์ชั้นนำจากต่างประเทศ เพื่อเผยแพร่ในไทยและกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงเป็นผู้ผลิตและถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อจำหน่ายและเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสารทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้แก่การดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างมั่นคง" นายจักรพงษ์ กล่าว

นางสาวสโรชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ในเครือ JKN กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจสถานีข่าวช่อง CNBC Thailand และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC โดยการนำรายการเศรษฐกิจระดับโลกมาผลิตเป็นภาษาไทย เพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC คาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้ในช่วงกลางปีนี้ ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้คัดเลือกรายการชั้นนำมาผลิตเป็นภาคภาษาไทย ได้แก่ รายการ Squawk Box ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือสำหรับการลงทุน, รายการ Power Lunch เกาะติดภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งภาคเช้าและแนวโน้มการลงทุนภาคบ่าย, รายการ Street Signs เป็นรายการที่จะบอกผู้ชมว่ากระแสของเม็ดเงินลงทุนก้อนใหญ่ๆ จากทั่วโลกกำลังไปในทิศทางไหน เพื่อให้นักลงทุนรายย่อยสามารถตามข่าวสารให้ทัน และรายการ Closing Bell สรุปภาวะการซื้อขายของตลาดทั่วโล กและให้ข้อมูลถึงทิศทางการลงทุนในวันถัดไป โดยเนื้อหาทุกรายการจะเน้นสร้างความเข้าใจแบบง่ายๆ สามารถนำไปใช้ประกอบการลงทุนได้จริง รวมถึงมีสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้แก่การผลิตคอนเทนต์ข่าวด้านการเงินและการลงทุน โดยล่าสุดได้แตกไลน์ธุรกิจสู่การรับจัดอีเวนต์ ส่งเสริมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับงานมหกรรมด้านการเงินและการลงทุน เพื่อเสริมความครบวงจรและเพิ่มช่องทางสร้างรายได้บริษัทฯ มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ