ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ อิงแดนบวก เล็ง Fund Flow เข้าต่อเนื่องหลังเงินบาทแข็งค่า-เลือกตั้งชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2019 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ อิงแดนบวก จากปัจจัยหนุนเงินบาทแข็งค่า และการเลือกตั้งที่ชัดเจน น่าจะช่วยหนุนให้ Fund Flow ยังไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ ในช่วงรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีขึ้นในวันที่ 29-30 ม.ค. และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้ ส่วนเรื่องรัฐสภาอังกฤษได้ทำการลงมติต่อร่างแก้ไขข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยการลงมติของสมาชิกรัฐสภาเมื่อวานนี้ ไม่ใช่เป็นการลงมติต่อร่างข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่ แต่เป็นการให้แก้ไขร่างข้อตกลง Brexit ซึ่งทางผู้นำสหภาพยุโรปเห็นว่าข้อตกลงดีสุดแล้ว หลังจากนี้อังกฤษก็จะนำเนื้อหาในร่างแก้ไขดังกล่าวมาปรับปรุงเป็นร่างข้อตกลง Brexit ฉบับใหม่ไปเจรจาครั้งใหม่กับผู้นำสหภาพยุโรป ซึ่งมองว่าอาจทำให้การเจรจาไม่ราบรื่น

ทั้งนี้ ให้จับตาการประชุมเฟดในวันนี้ ซึ่งตลาดฯคาดคงอัตราดอกเบี้ย แต่ให้ดูในเรื่องของงบดุล และติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน รวมถึงติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของ SCC, PTTEP ในวันนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,615-1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630-1,635 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ