โบรกฯแนะลงทุนระยะยาว BH,ERAWAN-MINT-CENTELปันผลดี,MCOTรายได้-กำไรโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2008 18:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล. เอเซียพลัส (ASP) แนะลงทุนหุ้น BH มองศักยภาพการเติบโตที่ดี เหมาะที่จะลงทุนระยะยาว เนื่องจากทิศทางของหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลในปีนี้ยังคงขยายตัวได้ดีจากความต้องการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นโดยมองว่าจำนวนผู้ป่วยคนไทยจะขยายตัวใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 5.2% แต่ในส่วนของจำนวนผู้ป่วยต่างประเทศอาจจะมีการขยายตัวลดลงมาอยู่ที่ 10% จากปีก่อนที่ขยายตัว 20.5% 
แต่อย่างไรก็ตาม การที่ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยในประเทศไทยยังอยู่ในระดับต่ำทำให้ผู้ป่วยจากต่างชาติใช้บริการโรงพยาบาลในไทยอยู่ โดยจะเห็นว่าต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่นมาใช้บริการเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 17% สหรัฐ 9% ตะวันออกกลาง 4%
ขณะที่กลุ่มท่องเที่ยวในปี 51 เชื่อว่าจะขยายตัวจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาต่อเนื่องรวมถึงนโยบายของภาครัฐ ถึงแม้ปัจจุบันกลุ่มท่องเที่ยวจะได้รับความสนใจในการลงทุนน้อยเพราะมีสภาพคล่องน้อย แต่อย่างไรก็ตาม มองว่ากลุ่มท่องเที่ยวจะให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย 3% ซึ่งดีกว่าดอกเบี้ยธนาคาร แนะลงทุนหุ้น ERAWAN , MINT และ CENTEL
น.ส.ธริษา ชัยสุนทรโยธิน รองผู้บริหารฝ่ายวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า หุ้นกลุ่มบันเทิงแนะ MCOT เป็นหุ้นที่น่าสนใจลงทุนจากความสามารถของรายได้และกำไรที่ดีขึ้นในปีนี้ และรายได้ในช่วงออกอากาศหลังจากที่ TITV ได้หยุดการออกอากาศไปแล้ว โดยย้ำว่ายังมีส่วนต่างราคาที่เหมาะสมในปีนี้ที่ 40 บาท ขณะที่ PE อยู่ที่ 13-14 เท่า และมีอัตราการจ่ายปันผลที่สูงสุดในกลุ่มบันเทิง

แท็ก ปันผล   (ASP)   MCOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ