META เผยยอดขายหุ้นกู้ 344.30 ลบ.จากจำนวนเสนอขายรวมส่วนเพิ่ม 400 ลบ.มั่นใจเริ่มรับรู้ฯโรงไฟฟ้ามินบูใน Q1/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2019 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภศิษฎ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) กล่าวว่า บริษัทได้เสนอขายหุ้นกู้ชนิดแบบมีหลักประกันมูลค่ารวมไม่เกิน 300,000,000 บาท จำนวนที่สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมคิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 100,000,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าหุ้นกู้ทั้งสิ้นไม่เกิน 400,000,000 บาท เมื่อวันที่ 29-31 ม.ค.62 ที่ผ่านมา สามารถจัดจำหน่ายเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 344,300,00 บาท

การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ได้รับผลตอบรับจากผู้ลงทุน สถาบันการเงินและผู้ลงทุนรายใหญ่ดีเกินคาด เพราะความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อศักยภาพและธุรกิจของบริษัทที่มีอนาคตที่สดใสและคุ้มค่าแก่การลงทุน รวมถึงอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงและแข็งแกร่งของบริษัท

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบูในเมียนมา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 220 เมกะวัตต์ อายุสัญญา 30 ปี ซึ่งทางบริษัทเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและพัฒนาโครงการ จะเริ่มดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าสู่ระบบสำหรับเฟสแรก จำนวน 50 เมกะวัตต์ ภายในไตรมาส 1/62 ตามแผนที่วางไว้ จะทำให้บริษัทรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟและการรับเหมาก่อสร้างรวมประมาณกว่าพันล้านบาท นอกไปจากนี้โครงการรับเหมาก่อสร้างที่ประเทศฟิลิปปินส์ที่เริ่มดำเนินก่อสร้างไปแล้วในช่วงปลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีโครงการรับเหมาต่างๆ ในประเทศไทยอีก

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำเงินจากการขายหุ้นกู้ดังกล่าวไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในโครงการต่างๆ รวมไปถึงนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจของบริษัท และการนำไปใช้เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืม และเชื่อมั่นว่าจะสร้างฐานนักลงทุนทั้งผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ