PLANET ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 20% ประมูลงานใหม่เพิ่ม-เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่คาดชัดเจนเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2019 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการ และหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PLANET) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 62 เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% โดยจะมาจากการประมูลงานใหม่ และมีการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจ เพื่อเป้าหมายสร้างผลกำไรให้เพิ่มมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนและเปิดเผยได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมั่นใจได้ว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทหลังจากนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"บริษัทในฐานะผู้ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร คือ มีการจัดจำหน่าย ติดตั้ง ผลิต ให้บริการหลังการขาย และเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม ปัจจุบัน มีฐานลูกค้าภาคเอกชนและรัฐบาลมากกว่า 1,000 ราย ซึ่งเป็นที่ไว้วางใจและมั่นใจได้ใช้บริการต่อเนื่อง"นายประพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ ธุรกิจของบริษัทมีทิศทางฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 61 ที่ผ่านมา บริษัทได้งานประมูลใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจหลักทั้งจากการจำหน่ายสินค้า การขายบริการ และธุรกิจจากการเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม ยังสามารถดำเนินการไปได้ด้วยดีและมีทิศทางของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 3/61 อยู่ราว 300 ล้านบาท และได้มีการทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มภาพรวมของผลประกอบการในปี 61 จะออกมาในระดับที่น่าพอใจ "แน่นอนว่าการที่มีงานประมูลใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 61 ประกอบกับบริษัทมีการปรับแผนมาเน้นรับงานที่มีมาร์จิ้นสูง และควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้แนวโน้มผลประกอบการตลอดทั้งปี 61 ที่จะประกาศออกมาในเร็วๆนี้ น่าจะอยู่ในระดับที่น่าพอใจ"นายประพัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ