TMBAM Eastspring ปิดขาย IPO กองทุน"ทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible" กว่า 2.86 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 4, 2019 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย (TMBAM Eastspring) เปิดเผยว่า TMBAM Eastspring บริษัทบริหารสินทรัพย์จากการร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างอีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ (Eastspring) และ TMBAM เปิดขายครั้งแรก (IPO) ของกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible ด้วยยอดสูงถึง 2,862 ล้านบาท โดยกองทุนนี้มีนโยบายการลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) สัดส่วนประมาณ 60% ของการลงทุนและสัดส่วนที่เหลือลงทุนในหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในหมวดอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิก โดยคาดผลตอบแทนอยู่ระหว่าง 6-10% ต่อปี ก่อนการหักค่าใช้จ่าย

"กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible มีนโยบายลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) และหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในหมวดอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งหมายความว่าเราสามารถกระจายการลงทุนเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุนในด้านความเสี่ยงและผลตอบแทน การประเมินมูลค่าของหุ้นในตลาดเกิดใหม่มีราคาเริ่มต้นที่น่าสนใจและมุมมองในตลาดแห่งนี้ยังมีความน่าสนใจสำหรับการลงทุน การเปิด IPO ในครั้งนี้สะท้อนถึงความมั่นใจของผู้ลงทุนในกองทุนของเราและในตลาดเอเชียแปซิฟิกแม้ตลาดโลกจะมีความผันผวนก็ตาม"นายสมจินต์ กล่าว

กองทุนนี้เป็นผลิตภัณฑ์แรกในการทำงานร่วมกันระหว่าง TMBAM และ Eastspring บริษัทบริหารสินทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 195,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล จากการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างธนาคารทหารไทย (TMB) และพรูเด็นเชียล ในการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ TMBAM จำนวน 65% เมื่อตุลาคมปีที่ผ่านมา

นายนิค นิแคนดรู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย กล่าวว่า การออกกองทุนนี้เป็นตัวอย่างของการที่ความร่วมมือกันโดยผสมผสานผลิตภัณฑ์จากทาง Eastspring เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในประเทศไทยของ TMBAM ในการสร้างสรรค์โซลูชั่นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม (best in class) ความสำเร็จของการเปิดขายครั้งแรกนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญและแสดงถึงความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในตลาดแห่งนี้

อีสท์สปริงเป็นพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กับ TMB ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ของไทยเมื่อคิดตามมูลค่าสินทรัพย์ และจะดำเนินการเพื่อเข้าถือครองหุ้นในส่วนที่เหลือทั้งหมดต่อไปในอนาคต ด้วยบริหารสินทรัพย์ที่มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) กว่า 378,000 ล้านบาท TMBAM Eastspring ยังเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน ที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ