บลจ.ทาลิส ตั้งเป้า AUM ปี 62 แตะ 1 หมื่นลบ. จากปีก่อนอยู่ที่ 5,664 ลบ. เตรียมออกกองทุนตราสารหนี้เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2019 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ทาลิส เปิดเผยถึงแผนงานในปี 2562 ว่า มีเป้าหมายที่จะมีลูกค้าใหม่ เข้ามาใช้บริการกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวมมากขึ้น หรือมี AUM รวม ณ สิ้นปี 2562 แตะระดับ 10,000 ล้านบาท จาก AUM รวม ณ สิ้นปี 2561 ที่ 5,664 ล้านบาท โดยมีแผนการออกกองทุนตราสารหนี้เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มขึ้น โดยช่องทางการขายผ่าน Selling agent นักวางแผนการลงทุนอิสระ (Independent Investment Planner : IIP) รวมถึงช่องทางการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ คือ Internet Trading: TalisAM Online Channel และ Mobile Application: Streaming For Fund

"ในช่วงที่ตลาดเผชิญความผันผวนสูง ทีมผู้จัดการกองทุนของ บลจ.ทาลิส ได้พัฒนาและปรับกระบวนการทำงาน เพื่อประเมินสถานการณ์ตลาดล่วงหน้าให้ดีขึ้น รวมถึงวางกลยุทธ์การลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในสภาวะตลาดที่ความผันผวนสูง รวมถึงได้ศึกษาการลงทุนใหม่ๆ ที่คาดว่าน่าจะตอบโจทย์ของลูกค้าได้ดีขึ้น ทั้งด้านความเสี่ยงและผลตอบแทนด้วย"นายฉัตรพี กล่าว

ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.ทาลิส เชื่อว่า ภาพระยะยาวของตลาดหุ้นไทย จะยังคงถูกขับเคลื่อนด้วยการเติบโตของกำไรของบริษัทจดทะเบียนเป็นหลัก โดยมองว่าจากนี้ไปอีก 10 ปี บริษัทจดทะเบียนของไทยจะสามารถทำกำไรเป็นสถิติใหม่เพิ่มขึ้นทุกปี สอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่เชื่อว่าเริ่มเข้าสู่โหมดของการฟื้นตัวต่อเนื่อง

สำหรับมุมมองระยะสั้น บลจ.ทาลิส คาดว่า SET Index ในปี 2562 ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยมองเป้าหมายดัชนีสิ้นปีไว้ที่ระดับ 1,742 จุด ภายใต้คาดการณ์กำไรบริษัทจดทะเบียนที่ 112.4 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น EPS Growth ที่ระดับ 6% ปัจจัยบวกสำคัญ ยังให้น้ำหนักกับการเลือกตั้งในประเทศ ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งต้องได้รัฐบาลที่มีเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรจึงจะเป็นบวกต่อตลาดทุน รวมถึง การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน หากมีข้อสรุปว่าไม่มีการดำเนินมาตรการเพิ่มเติมก็ถือว่าเป็นบวกต่อตลาด และค่าเงินบาทแข็งค่า จากดุลบัญชีเดินสะพัดเป็นบวก จะส่งผลให้มีเงินไหลเข้าตลาดหุ้นไทย ในขณะที่ Valuation ของตลาดหุ้นปัจจุบันยังไม่แพง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ