ANAN ตั้งเป้ายอดโอนโต 9% ยอดขายโต 14% เตรียมเปิด 10 โครงการใหม่กว่า 3.8 หมื่นลบ.ตุน backlog แล้ว 4.1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2019 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดโอนในปี 62 ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 9% จากปีก่อนที่ทำยอดโอนได้ 3.3 หมื่นล้านบาท โดยที่ ณ สิ้นปี 61 บริษัทมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 4.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนในช่วง 3 ปีนี้ โดยที่ในปี 62 จะมีคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างแล้วเสร็จที่เริ่มโอนเพิ่มเข้ามาอีก 10 โครงการ จากปีก่อนที่บริษัทมีคอนโดมิเนียมใหม่ที่เริ่มโอนไปแล้ว 10 โครงการ

ส่วนยอดขายในปี 62 บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 14% จากปีก่อนทำยอดขายได้ 3.15 หมื่นล้านบาท โดยวางแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 62 ทั้งหมด 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 โครงการ ซึ่งแบ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น คือ มิตซุย ฟูโดซัง 7 โครงการ ส่วนอีก 2 โครงการ เป็นโครงการแนวราบ

ขณะเดียวกันการลงทุนในอนาคตของบริษัทยังมีกระแสเงินสดที่เพียงพอและแข็งแกร่งในการรองรับการลงทุนในอนาคต ซึ่งบริษัทมีกระแสเงินสดในมือกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ พร้อมกับการมีทางเลือกในการจัดหาแหล่งเงินทุนที่หลากหลายตามสถานการณ์ และการรักษาวินัยทางการเงินอย่างเข้มงวด โดยรักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ไว้ที่ 1 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ