แอพเพิลเวลธ์ คาด SET เดือนนี้แกว่ง Sideway Up ทดสอบ 1,680 จุด รับเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย-เลือกตั้งชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2019 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอพเพิล เวลธ์ เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเดือน ก.พ.62 ดัชนีมีโอกาส Sideway ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,680 จุด หลังจากที่ดัชนีในเดือน ม.ค.62 เพิ่มขึ้น 4.97% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน หน้า และเป็นการฟื้นตัวตามดัชนี MSCI Asia Pacific Index ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.7% โดยปัจจัยสนับสนุนจากการส่งสัญญาณชะลอปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) รวมถึงการปรับเปลี่ยนนโยบายลดงบดุลให้ยืดหยุ่นมากขึ้น ส่งผลบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก

ขณะที่ปัจจัยที่ยังต้องติดตามต่อ คือการที่อังกฤษจะออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ที่จะถึงกำหนดวันที่ 29 มี.ค.นี้ และการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน หากไม่ได้ข้อยุติสหรัฐอาจปรับขึ้นภาษีขำเข้าสินค้าจากจีนในต้นเดือน มี.ค.แต่โดยรวมตลาดยังคาดหวังเชิงบวกต่อการเจรจาในครั้งนี้ ส่วนปัจจัยในประเทศหนุนจากความชัดเจนในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 ส่งผลบวกต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน

"ดัชนี SET ม.ค.62 ไม่หลุดแนวรับที่ 1,550 จุด และสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1,600-1,620 จุด ขณะที่ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 4-5 หมื่นล้านบาท และมีสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของดัชนีอย่างชัดเจน จากสัญญาณการฟื้นตัวดังกล่าวประเมินดัชนีในเดือน ก.พ.นี้มีโอกาสจะ Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,680 จุด ซึ่งเป็นแนวต้านทางโครงสร้างและเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน โดยมีแนวรับที่ 1,620 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่สัญญาณบวกทางเทคนิค เช่น TISCO, TPIPL, OSP, TU, WHA"

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเดือน ก.พ.แนะนำหุ้นกลุ่มธนาคาร โดย หุ้น BBL เป็นหุ้นเด่น หลังจากประกาศกำไรไตรมาส 4/61 ที่ 4.21 หมื่นล้านบาท เติบโต 1.2% เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่ลดลง 23.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน โดยกำไรมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องส่งผลให้กำไรสุทธิปี 61 เพิ่มขึ้น 2.03 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน สำหรับกำไรปี 62 คาดว่าจะเติบโตได้ราว 4.8% ชะลอลงจากปีก่อนตามการส่งออกและภาพรวมเศรษฐกิจประเทศที่คาดว่าจะเติบโตชะลอลง ขณะที่งบลงทุน IT เพื่อพัฒนา Digital Banking ยังสูง และยังมีภาระการตั้งสำรองรับเกณฑ์ IFRS9 จึงยังคงน้ำหนักการลงทุนโดยแนะนำ "ทยอยซื้อ" BBL ราคาเหมาะสม อยู่ที่ 232 บาท

กลุ่มพลังงานให้น้ำหนักลงทุนเท่าตลาด หุ้นเด่นแนะนำ PTT, PTTEP นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานล้นตลาด หลังกลุ่มโอเปกร่วมกันปรับลดกำลังการผลิตลง 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ม.ค.62- มิ.ย.62 ประกอบกับปริมาณการผลิตจากแคนาดาและลิเบียที่คาดจะปรับลดลงรายล 0.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ล่าสุดสหรัฐฯ ตัดสินใจคว่ำบาตรบริษัทน้ำมันแห่งชาติของเวเนซุเอลาเป็นแรงหนุนราคาน้ำมันในระยะสั้น

กลุ่มสื่อสาร ให้น้ำหนักลงทุนเท่าตลาด หุ้นเด่นแนะนำ TRUE DTAC เปลี่ยนมาให้บริการในระบบใบอนุญาตเต็มปีเช่นเดียวกับผู้ประกอบ และคลายความกังวลในเรื่องคลื่นที่ให้บริการ และ คดีความ เราจึงประเมินการแข่งขันในกลุ่มเพราะชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจะสูงขึ้น ขณะเดียวกันในปีนี้ผู้ประกอบการต้องลงทุนโครงการกับพัฒนายูสเคสเตรียมพร้อมสำหรับเทคโนโลยี 5G ในปีหน้า

กลุ่มรับเหมาก่อสร้างให้น้ำหนักลงทุนเท่าตลาด หุ้นเด่นแนะนำ STEC ซึ่งยังอยู่ระหว่างการเจรจาในโครงการรถไฟเชื่อม 3 สนามบินแต่คาดเซ็นสัญญากันได้ เดือน ก.พ.นี้ ส่วนโครงการอื่นเช่นรถไฟฟ้าสายสีส้ม-มอเตอร์เวย์น่าจะทยอยเข้ามทางด่วน ในช่วงครึ่งปีหลังของปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ