กลุ่ม ผถห.EARTH นัดตบเท้าพบ ก.ล.ต.8 ก.พ.ทวงถามมาตรการกล่าวโทษ-ปลดบอร์ด พร้อมเอาผิดผู้บริหาร KTB

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 6, 2019 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ นำโดยนายสิทธิชัย เจิดอำไพ ผู้แทนกลุ่มผู้ถือหุ้น EARTH พร้อมด้วยกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย EARTH ประมาณ 100 คน นัดรวมตัวเพื่อเดินทางไปที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงเช้าวันที่ 8 ก.พ.เพื่อขอให้ ก.ล.ต.ชี้แจงมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินการเกี่ยวกับการกล่าวโทษและปลดกรรมการ EARTH

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย EARTH ได้ทำหนังสือถึงสำนักงาน ก.ล.ต.ขอให้ชี้แจง 4 เรื่องดังนี้ คือ

1.ให้ ก.ล.ต.ชี้แจงเกี่ยวกับการ กล่าวโทษและปลดกรรมการฯ EARTH กรณีสร้างหนี้เทียม โดยเปรียบเทียบ กรณีผู้ถือหุ้น EARTH ฟ้องคดีอาญาผู้บริหารธนาคารกรุงไทย (KTB) เบิกความเท็จต่อศาลว่าธนาคารธนชาตเปิดเผยข้อมูล EARTH ให้ผู้บริหาร KTB เป็นเหตุให้ EARTH ถูกระงับวงเงิน ซึ่ง ก.ล.ต.ยังไม่มีการกล่าวโทษและปลดผู้บริหาร KTB

2.ขอให้ ก.ล.ต.ชี้แจงมาตรการบทลงโทษ ผู้บริหาร EARTH คดีอินไซด์หุ้น โดยเปรียบเทียบบทลงโทษผู้บริหาร CPALL ใช้อินไซด์ซื้อหุ้น MAKRO

3.ขอให้ ก.ล.ต.ทำหนังสือสั่งให้ผู้บริหาร KTB ชี้แจงการไม่ออกหุ้นกู้ 5,000 ล้านบาทให้กับ EARTH

4.ขอให้ ก.ล.ต.ชี้แจง กฎเกณฑ์ และข้อห้ามของผู้บริหารธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ไปเป็นกรรมการของบริษัทเอกชนที่ต้องพึ่งเงินกู้ยืมจากธนาคาร เพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน (Conflict Of Interest)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ