PSH วางแผนเปิดคอนโดฯ กลุ่มแวลู 12 โครงการในปี 62 มูลค่ารวมกว่า 1.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2019 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) ในเครือ บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) เปิดเผยว่า ในปี 62 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในกลุ่มแวลู ระดับราคาขายต่ำกว่า 7 ล้านบาทต่อยูนิต จำนวน 12 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 16,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์สินค้าในกลุ่มแวลู จำนวน 4 แบรนด์ ประกอบด้วย แบรนด์เดอะทรี, แบรนด์ไพรเวซี แบรนด์พลัม และแบรนด์ไอวี่

ขณะที่ในปีนี้จะมีโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เดอะทรีพัฒนาแล้วเสร็จจำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,816 ล้านบาท และจะโอนกรรมสิทธิ์ได้ทั้งหมดภายในปีนี้ ประกอบด้วย 1.โครงการ เดอะทรี ลาดพร้าว 15 ปัจจุบันมีสินค้าเหลือขาย 10 ยูนิต เริ่มทยอยส่งมอบตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา, 2.โครงการ เดอะทรี สุขุมวิท 71 เอกมัย ปัจจุบันปิดการขายแล้ว 100% จะเริ่มทยอยส่งมอบในสัปดาห์หน้า, 3.โครงการ เดอะทรี จรัญสนิทวงศ์ 30 ปัจจุบันมีสินค้าเหลือขายประมาณ 30% มีกำหนดส่งมอบในช่วงกลางปี 62 และ 4.โครงการ เดอะทรี ดินแดง ราชปรารภ ปัจจุบันปิดการขายแล้ว 100% มีกำหนดส่งมอบในช่วงปลายปี 62

สำหรับแบรนด์เดอะทรี เป็นคอนโดมิเนียมระดับราคา 2-5 ล้านบาท เน้นทำเลที่อยู่ในเมือง ใกล้รถไฟฟ้า โดยภายในโครงการจะมีนวัตกรรมการอยู่อาศัย และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ให้มากกว่าคอนโดมืเนียมในระดับราคาเดียวกัน ซึ่งมีการทำการตลาดรูปแบบใหม่ (New Marketing Approach) และเพิ่มช่องการทางขายด้วยการเปิดให้จองออนไลน์ (Online Booking) สอดรับกับยุคดิจิทัล

นายธิติพัฒน์ อดิลักษณ์ธราดล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม 1 PS เปิดเผยว่า ในเดือน ก.พ.นี้ได้เตรียมส่งมอบโครงการ "เดอะทรี สุขุมวิท 71-เอกมัย" คอนโดมิเนียมสูง 33 ชั้น พื้นที่โครงการกว่า 3 ไร่ จำนวน 886 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 2,600 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ 100%

ปัจจุบัน PSH มียอดขายรอโอน (Backlog) ของทุกโครงการที่จะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปี 62 ประมาณ 15,000-16,000 ล้านบาท

นายปิยะ กล่าวอีกว่า ส่วนเกณฑ์ควบคุม LTV ใหม่นั้น บริษัทคาดว่าจะได้รับผลกระทบประมาณ 10% ในลูกค้ากลุ่มกู้ร่วม แต่อยู่ระหว่างเตรียมแผนรับมือ มีทั้งการหารือกับพันธมิตรที่เป็นสถาบันการเงิน ปรับการจอง เป็นบ้านสั่งสร้างมากขึ้น เพื่อเพิ่มระยะเวลาในการผ่อนดาวน์ จากเดิมที่ขายบ้านสร้างเสร็จ อย่างไรก็ตาม โครงการคอนโดมิเนียม มีระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 2-3 ปี จะมีระยะเวลาในการผ่อนดาวน์ สำหรับแผนการดำเนินงานปี 62 บริษัทจะมีการแถลงอีกครั้งในวันที่ 22 ก.พ.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ