รฟท.เสนอบอร์ดชี้ขาดขยายเวลาสร้างแอร์พอร์ตลิงค์อีก 190 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (23ม.ค.) คณะกรรมการรฟท.จะพิจารณาการขยายเวลาก่อสร้างให้กลุ่มกิจการร่วมค้าบี.กริมม์ อินเตอร์เนชั่นแนลในโครงการแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ โดยจะเสนอให้ที่ประชุมอนุมัติขยายเวลาต่อไปอีก 190 วัน 
สาเหตุที่ต้องขยายเวลาให้กลุ่มบี.กริมม์ฯ ซึ่งมีบมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC)ร่วมด้วยนั้น เนื่องจากรฟท.ส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างล่าช้ากว่าแผน เพราะเกิดปัญหาการต่อต้านจากผู้บุกรุก ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยจึงต้องขยายเวลาให้กลุ่มบี.กริมม์ฯตามสัญญา
ทั้งนี้ ในขั้นตอนของคณะทำงานสรุปว่าต้องขยายเวลาให้อีก 370 วัน แต่ก่อนหน้านี้ครม.อนุมัติให้ขยายเวลาให้กลุ่มบี.กริมม์ฯ มาแล้ว 180 วัน โดยงานก่อสร้างจะครบกำหนดในวันที่ 3 ก.พ.นี้ และงานทดสอบระบบรวม จะครบกำหนดในวันที่ 3 พ.ค.51 ดังนั้น การขยายเวลาดังกล่าวจึงต้องนับวันต่อจากวันที่พิจารณาไปก่อนหน้านี้ และหักระยะเวลาที่ขยายไป 180 วัน ออกจากจำนวนรวม 370 วัน
นอกจากนั้น จะเสนอให้ที่ประชุมเห็นชอบผลการประกวดราคาโครงการรถไฟทางคู่สายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา- ศรีราชา-แหลมฉบัง ระยะทาง 78 กม. ซึ่งกลุ่มกิจการร่วมค้า ที.เอส.ซี. เสนอค่าก่อสร้าง 3,926 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางถึง 1,366
ล้านบาท หรือ 25.8%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ