AEC มอง SET สัปดาห์นี้แกว่งกรอบ 1,630-1,665 จุด จับตาปัจจัยตปท.ชัตดาวน์สหรัฐฯ-เจรจาการค้ารอบใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 11, 2019 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เออีซี (AEC) มองดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) สัปดาห์นี้แกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,665 จุด ขณะที่ตลาดจะให้ความสำคัญต่อความเคลื่อนไหวของปัจจัยต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะประเด็นการปิดหน่วยงานรัฐบาล (ชัตดาวน์) ของสหรัฐ หลังในวันที่ 15 ก.พ.นี้จะครบกำหนดที่งบประมาณชั่วคราวสำหรับหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯจะหมดลง แต่ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องงบประมาณสร้างกำแพงชายแดนเม็กซิโกได้ อีกทั้งการรายงานตัวเลขผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนสหรัฐ ก็อาจชะลอตัวจากผลกระทบสงครามทางการค้าและภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

แม้ว่าในสัปดาห์นี้จะมีการเจรจาการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ ,นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีของจีน แต่ด้วยผู้นำสหรัฐฯ นายโดนัล ทรัมป์ และประธานาธิบดีของจีน นายสี จิ้นผิง ยังไม่ได้มีการเจรจาก่อนกำหนดวันขึ้นภาษีสินค้าในวันที่ 2 มี.ค.นี้ ทำให้การเจรจาการค้ายังมีความไม่แน่นอน

ส่วนปัจจัยในประเทศที่ยังมีสัญญาญเชิงบวกด้านการลงทุนมากขึ้น การเลือกตั้งที่มีความคืบหน้าชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ คาดช่วยกระตุ้นให้มีซื้อกลับจากนักลงทุนต่างชาติเพิ่มขึ้นตาม เพราะดัชนีหุ้นไทย Laggard สุดในกลุ่ม TIP Market โดยนับตั้งแต่ต้นปีนี้ นักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อสุทธิตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ 430 ล้านดอลลาร์, อินโดนีเซีย 998 ล้านดอลลาร์ และไทย 243 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ฝั่ง Valuation จาก Bloomberg Consensus พบว่าตลาดหุ้น ฟิลิปปินส์ ซื้อขายที่ระดับ P/E ปีนี้ที่ 17.6 เท่า, อินโดนีเซีย ซื้อขายที่ระดับ P/E ที่ 15.1 เท่า และไทย ซื้อขายที่ระดับ P/E ที่ 14.1 เท่า

ดังนั้น แนะนำการลงทุน 3 กลุ่มหุ้นเด่น 1. กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมและสาธารณูปโภค แนะนำ AMATA, WHA และ EASTW ซึ่งได้อานิสงส์บวกทั้งราคาขายและยอดขายพื้นที่ในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) 2. กลุ่มจำนำทะเบียนรถ แนะนำ SAWAD, MTC และ AMANAH รับผลบวกจากกฎระเบียบมีความชัดเจนยิ่งขึ้น โดยสรุปเบื้องต้นของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุถึงการควบคุมผู้ให้บริการในระดับประเทศ และ 3.หุ้นกลุ่มที่คาดงบการเงินปี 2561 กำไรโตเด่นเมื่อเทียบจากปีก่อน และ Consensus ยังคาดโตต่อในปี 62 แนะนำ JMT, PLANB และ COM7


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ