(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วิตกเศรษฐกิจสหรัฐกดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 50.60 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2008 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (22 ม.ค.) หลังจากดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีแนวโน้มว่า จะฉุดเศรษฐกิจทั่วโลกให้ซบเซาตามไปด้วย  
เมื่อปราศจากปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนที่ผ่านมา นักลงทุนจึงเทขายหุ้นตามตลาดหุ้นในยุโรป โดยตลาดหุ้นฝรั่งเศสและเยอรมนีร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่หลังการก่อวินาศกรรมในสหรัฐเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2544
ทิโมธี หว่อง หัวหน้าฝ่ายวิจัยจาก DBS Vickers กล่าวว่า "ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะฟันธงว่า นี่เป็นจุดเริ่มต้นของภาวะซบเซาในตลาดเอเชีย"
"นี่เป็นการปรับฐานลงอย่างหนักหลังจากที่ตลาดปรับเพิ่มขึ้นตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา" นายหว่องกล่าว "ผมเชื่อว่านี่เป็นการหยุดชะงักเพียงชั่วคราว ก่อนที่ตลาดจะกลับมามีเสถียรภาพอีกครั้ง"
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับลดลง 50.60 จุด หรือ 1.7% หลังแตะระดับต่ำสุดที่ 2,746.73 จุด และระดับสูงสุดที่ 2,866.55 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 2.8 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.9 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
พอล เชียร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเลห์แมน บราเธอร์ส กล่าวว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกอยู่ในภาวะวิตกกังวล โดยในช่วงสัปดาห์หน้าหรือหลังจากนั้น เราอาจจะเห็นปัจจัยที่ช่วยคลี่คลายความกังวลเกิดขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ธนาคารกลางสหรัฐลดดอกเบี้ยลง 0.50% ตามที่ได้มีการคาดการณ์กัน เพื่อพยุงเศรษฐกิจสหรัฐไม่ให้เข้าสู่ภาวะถดถอย
หุ้นกลุ่มธนาคารปิดปรับขึ้นลงแตกต่างกันไป โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ยังทรงตัว, หุ้นยูโอบี ขยับลง 4 เซนต์ และ หุ้นโอซีบีซี ขยับขึ้น 2 เซนต์
ด้านหุ้นบลูชิปที่ถูกนักลงทุนกว้านซื้อเป็นแรงหนุนให้สเตรทส์ไทม์ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดระหว่างวัน โดยหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ทะยาน 36 เซนต์, หุ้นแคปปิตัลแลนด์ ขยับขึ้น 2 เซนต์ และ หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอม เพิ่ม 7 เซนต์
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับลดลงเป็นส่วนมาก โดยหุ้นซิตี้ เดเวลอปเมนท์ ร่วง 20 เซนต์ และ หุ้นเคปเพล แลนด์ ลดลง 7 เซนต์
นอกจากนั้นยังมีหุ้นบางตัวที่สวนกระแสขาลงของตลาด โดยหุ้นโรบินสัน แอนด์ โค ทะยาน 1.76 ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ