GCAP ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 10% -กำไรสุทธิดีกว่าปีก่อน, วางยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้ 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2019 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.จีแคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 306.40 ล้านบาท และคาดกำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 54.89 ล้านบาท หลังบันทึกผลการดำเนินงาน (consolidate) ของบริษัทร่วมทุน หรือ บริษัท สบายใจมันนี่ จำกัด ให้บริการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัลเลนดิ้ง ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ 9F Internationnal Holding PTE.LTD (9F) บริษัททางการเงินชั้นนำจากจีนถือหุ้นในสัดส่วน 49% โดยบริษัทคาดว่าจะเริ่มเห็นการทดลองปล่อยสินเชื่อก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ และน่าจะเห็นการปล่อยสินเชื่ออย่างเต็มรูปแบบได้ในช่วงปลายไตรมาส 2/62

บริษัทวางเป้าหมายยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้ที่ 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็น การปล่อยสินเชื่อสำหรับเครื่องจักรกลการเกษตร หรือสินเชื่อเพื่อเกษตรกรรม จำนวน 1,200 ล้านบาท และอีก 300 ล้านบาทจะเป็นการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล (พีโลน) ซึ่งในช่วงแรกของดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น บริษัทฯ จะเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าของ GCAP ก่อน ประมาณ 2-3 หมื่นราย โดยเบื้องต้นจะมีวงเงินสินเชื่ออยู่ที่ 1 แสนบาท/ราย

ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) มั่นใจว่าบริษัทจะสามารถควบคุมได้ ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเรียกเก็บหนี้ ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าคุม NPL ไม่ให้เกินระดับ 5% และคาดส่วนต่างระหว่างรายได้ดอกเบี้ยจากการปล่อยกู้และรายจ่ายดอกเบี้ยให้ผู้ฝากเงิน (NIM) จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

นายสเปญ กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อร่วมลงทุนกับพันธมิตรในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 2/62 โดยบริษัทฯ มีแหล่งเงินลงทุน จากการเพิ่มทุน และการมีพันธมิตรจากประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ