PRINC พร้อมย้ายเข้าเทรดกลุ่มการแพทย์พรุ่งนี้ วางเป้าเพิ่ม รพ.ในเครือ 10 แห่งปีนี้ ก่อนขยายเป็น 20 แห่งในปี 66

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2019 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) หุ้น PRINC จะย้ายไปซื้อขายในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (Services) หมวดธุรกิจการแพทย์ จากปัจจุบันอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction) หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development)

การปรับย้ายกลุ่มซื้อขายหุ้นครั้งนี้เพื่อให้เหมาะสมและสอดรับกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่จะมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพ โดยการสร้างและขยายเครือข่ายธุรกิจโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจภาคบริการและสุขภาพ โดยมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และนโยบายของภาครัฐที่มีเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ทิศทางในการพัฒนาและบริหารองค์กรหลังจากนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพ ทั้งการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ทั้งเทคโนโลยีด้านการแพทย์ และเทคโนโลยีในการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ อาทิ บัญชี การเงิน การจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารสินค้าคงคลัง การบริหารทรัพยากรมนุษย์ การให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้รับบริการ"นายสาธิต กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานธุรกิจของกลุ่มบริษัทในส่วนของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ที่ดำเนินธุรกิจหลักด้านธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือข่ายที่เปิดดำเนินการแล้ว 5 แห่งใน 4 จังหวัด และกำลังจะเปิดดำเนินการในเร็ว ๆ นี้อีก 2 แห่งใน 2 จังหวัด โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลในเครือข่ายทั้งสิ้น 10 แห่งภายในปีนี้ และเป็น 20 แห่งภายในปี 66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ