"ดาว ประเทศไทย" ศึกษาลงทุนต่อยอดปิโตรเคมีขั้นปลาย หลังมองอุตฯในปท.แข็งแรง เล็งร่วมมือกลุ่ม SCC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2019 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนต่อยอดธุรกิจปิโตรเคมี ในส่วนธุรกิจขั้นปลาย (downstream) เพราะมองว่าอุตสาหกรรมปิโตรเคมีในประเทศมีความแข็งแรง แม้ตลาดภายนอกอาจมีความผันผวนขึ้นลงตามตลาดโลกบ้าง แต่อุตสาหกรรมปิโตรเคมีในประเทศก็ไม่ได้แย่ เพราะมีการลงทุนตลอดสายการผลิต (chain) โดยคาดว่าผลการศึกษาจะแล้วเสร็จในอีก 1 ปีข้างหน้า

ส่วนการลงทุนใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ก็มีโอกาสที่จะมีความร่วมมือกับกลุ่ม บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) หรือ เอสซีจี ซึ่งปัจจุบันก็เป็นพันธมิตรร่วมกันอยู่แล้วในบางโครงการ โดยความร่วมมือที่อาจจะเกิดขึ้นนั้นมีความเป็นไปได้ทั้งโครงการในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงโครงการปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์ ในเวียดนาม ก็มีการพูดคุยกันแต่ก็ยังไม่ได้มีการตัดสินใจใด ๆ ในขณะนี้

"ตอนนี้เราก็กำลังดูอยู่ว่ามีอะไรที่เราสามารถทำได้เราดูอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่เราคงไม่มีโปรเจคใหญ่ ๆ คงเป็นประเภทที่ต่อยอด ตอนนี้ยังอยู่ใน drawing board คงใช้เวลาสักปีนึง...เอสซีจีเป็นพาร์ทเนอร์เรา เวลาเราจะทำอะไรก็คุยกับพาร์ทเนอร์เรา ก่อนเราจะทำอะไรเราก็คุยกับพาร์ทเนอร์เรา (เวียดนาม) ก็มีการคุยกัน เป็นปกติเวลาเราอยากทำอะไรก็คุยกับเขา เวลาเขาอยากทำอะไรก็คุยกับเรา แต่ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้"นายฉัตรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ