COMAN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 10-20% จากขยายฐานลูกค้ากลุ่มโรงแรม ,เตรียมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มจองตั๋วออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2019 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโต 10-20% จากปีก่อน เป็นไปตามการจำหน่ายซอฟต์แวร์ให้กับลูกค้าโรงแรมทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มอีก 100 แห่ง ส่งผลทำให้มีฐานลูกค้าโรงแรมกว่า 900 แห่ง ประกอบกับปีนี้จะรับรู้ส่วนแบ่งรายได้และกำไร จากการเข้าไปซื้อหุ้น 51% ในบริษัท เอ ไอ ซอฟท์ จำกัด (เอ ไอ ซอฟท์) ผู้ให้บริการพัฒนาและติดตั้งโปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับระบบบริหารจัดการจองซื้อออนไลน์ในธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งจะเริ่มรับรู้ผลการดำเนินงานเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 1/62 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทเตรียมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มการจองตั๋วออนไลน์ สำหรับคนไทย โดยจะมุ่งเน้นไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง หรือ Business to Consumer (B2C) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำแบรนด์ดิ้งและจัดทำเว็บไซต์เพื่อจองตั๋วออนไลน์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในเดือนส.ค.นี้ อย่างไรก็ตามในปีแรกน่าจะเห็นรายได้ไม่มากนัก เนื่องจากเป็นช่วงของการทดลองให้บริการก่อน แต่คาดว่าปี 63 จะเห็นรายได้จากการให้บริการดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เป็นไปตามจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น

"เรามองว่าการทำแพลตฟอร์มการจองตั๋วออนไลน์ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนไทย เนื่องจากให้บริการโดยคนไทยด้วยกันเอง ซึ่งการแข่งขันในตลาด เรามองว่าจะเป็นคนละตลาดกัน"นายสมบูรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ