QLT เผยกำไรปี 61 ลดลงราว 62% หลังตลาดงานบริการด้านการทดสอบโดยไม่ทำลายยังไม่ฟื้นตัวมาก แต่มองเริ่มดีขึ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2019 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดมเดช ศรีพิณเพราะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 377.58 ล้านบาท ลดลง 2.84% และมีกำไรสุทธิ 10.03 ล้านบาท ลดลง 61.98% เมื่อเทียบกับปี 2560 เนื่องจากในปี 2561 เนื่องจากบริษัท และบริษัทย่อยมีรายได้จากการให้บริการลดลง และมีการรับรู้ต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ (ESOP-W2) ที่ยกเลิกไปก่อนหน้านี้ อีกทั้งภาพรวมตลาดงานบริการด้านการทดสอบโดยไม่ทำลายยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินงานโดยเพิ่มการให้บริการใหม่และธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ประกอบกับการลดต้นทุนการให้บริการและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพในการแข่งขัน ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มปี 2562 บริษัทคาดว่าน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น อันเนื่องมาจากภาพรวมตลาดงานบริการด้านการทดสอบโดยไม่ทำลายเริ่มฟื้นตัว และเริ่มมีการก่อสร้างงานโครงการใหญ่ ๆ หลายโครงการแล้ว และงานบริการประเภทใหม่ที่บริษัทเริ่มให้บริการในปีที่ผ่านมาเริ่มมีการเติบโตในทิศทางที่ชัดเจนขึ้น อีกทั้งบริษัทย่อยในประประเทศเมียนมาเริ่มมียอดขายจากงานโครงการ จึงคาดว่าในปี 2562 บริษัทจะมีการเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.25 บาท โดยพิจารณาจากนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัท ประกอบกับการลงทุนในปี 2561 รวมถึงกำไรคงเหลือที่ยังไม่จัดสรร โดยบริษัท กำหนดวัน Record Date ในวันที่ 5 มีนาคม 2562 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 26 เมษายน 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ