"กลุ่มซีพี"ได้ไปต่อรถไฟ 3 สนามบินหลังเจรจาประเด็นยากจบชั้นอนุกก.รอส่งบอร์ดคัดเลือกฯ 22 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2019 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพฤฒิพร เนติโพธิ์ อธิบดีอัยการ สำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย ในฐานคณะอนุกรรมการเจรจาการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง-อู่ตะเภา) กล่าวภายหลังเจรจากับตัวแทนกลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด นานกว่า 6 ชม.ว่า การเจรจาข้อเสนอการร่วมลงทุน (Request for Proposal (RFP)) กลุ่มที่ 2 ซึ่งเป็นเรื่องยากได้จบแล้วในวันนี้หลังจากไดัเจรจามา 3 ครั้งแล้ว จากนี้จะนำข้อสรุปทั้งหมดนำเสนอต่อคณะกรรมการคัดเลือกฯ ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ช่วงบ่าย

"ในส่วนที่เป็นเรื่องยากและเจรจากันได้ ได้ข้อสรุปในส่วนชุดที่2 เรื่องการเจรจายากวันนี้จบลงแล้ว จะนำการเจรจาทั้ง 3 ครั้งสู่คณะกรรมการคัดเลือกในศุกร์นี้"นางพฤฒิพร กล่าว

นางพฤฒิพร กล่าวว่า คณะอนุกรรมการได้เจรจาแล้วพิจารณาเห็นว่าบางข้อไม่สามารถรับพิจารณาได้ ได้แก่ การทำส่วนต่อขยาย การปรับย้ายสถานี แต่บางข้อเสนอรับไว้พิจารณาได้ แต่จะต้องมีการแก้ไข ซึ่งจะต้องไม่ขัดกับ RFP ซึ่งมีพอสมควรไม่มากนัก

"คณะชุดนี้พอรับพิจารณาได้ แต่ต้องบรรลุทั้งสองฝ่าย ข้อสรุปนี้น่าจะได้ทิศทาง เรารับมาอาจปรับเปลี่ยนถ้อยคำ ทุกอย่างต้องไม่กระทบ RFP ซึ่งถ้าอยู่นอก RFP เขาก็ขอสงวนสิทธิ์ เขาขอไปปรึกษาหุ้นส่วน เขามีหุ้นส่วนหลายกลุ่มเพราะโครงการนี้ทุนสูง"นางพฤฒิพร กล่าว

ทั้งนี้ นางพฤฒิพร กล่าวว่า การพิจารณากลุ่มที่เป็นเรื่องยากจะเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกศุกร์ที่ 22 ก.พ.นี้นี้ หากได้ผลอย่างไรก็จะแจ้งกลับไปยังกลุ่มซีพี โดยระบุว่าเรื่องที่ยากจบแล้วเรื่องที่จะเจรจาที่เหลือก็ง่ายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ