ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนถึงอ่อนตัวลง ปัจจัยบวกตปท.แผ่ว - กังวลการเมืองในประเทศถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2019 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ผันผวน ถึงอ่อนตัวลง หลังปัจจัยบวกจากต่างประเทศเริ่มมีน้ำหนักน้อยลง ทั้งจากสงครามการค้าจีน-สหรัฐ รวมถึงราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น อย่างไรก็ตามตลาดกลับมากังวลสถานการณ์การเมืองในประเทศ ซึ่งจะกระทบต่อภาพรวมการลงทุนในระยะสั้น ขณะที่การทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) และการประกาศจ่ายปันผล ไม่ได้สร้างความประหลาดใจต่อตลาดมากนัก ซึ่งเป็นตามภาวะปกติ โดยมองดัชนีมีแนวรับบริเวณ 1,630 และแนวต้านที่ 1,645 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีความผันผวน ถึงอาจขยับลงเล็กน้อย หลังจากที่ปัจจัยจากต่างประเทศแม้จะยังคงมีภาพบวก แต่เริ่มมีน้ำหนักน้อยลง แต่ในทางกลับกันนักลงทุนกับมีความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศ ที่อาจกระทบต่อการลงทุนในระยะสั้นทำให้ยังเป็นปัจจัยกดดันต่อตลาด

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้เป็นช่วงที่บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ทยอยประกาศผลประกอบการปี 61 และการจ่ายปันผล ออกมาต่อเนื่อง แต่ก็เป็นไปตามภาวะปกติ ไม่ได้สร้างความประหลาดใจต่อตลาดมากนัก โดยยังมองตัวเลือกการลงทุนเน้นในหุ้นที่มีผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง (High Dividend Yield) เป็นหลัก

พร้อมให้แนวรับ 1,630 จุด และแนวต้าน 1,645 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ