DELTA ตั้งเป้าปี 62 รายได้ 6 หมื่นลบ.โต 15% หลัง รง.ใหม่เริ่มเดินเครื่องพร้อมจับมือ DEISG ลุยตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2019 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้มั้งปีนี้จะอยู่ที่ราว 60,000 ล้านบาท หรือเติบโต 15% โดยปัจจุบันสินค้าของบริษัทยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ประเภทระบบเครือข่าย Network System ซึ่งโรงงานดังกล่าวจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/62

ทั้งนี้ ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/62 จะเติบโตได้มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณ 5-10% หลังจากที่ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า

นายอนุสรณ์ กล่าวถึง กรณีที่ Delta Electronics International (Singapore) Pte Ltd (DEISG) จะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท (Tender Offer) จากที่ได้ประกาศเมื่อวันที่ 18 ก.พ.62 คาดว่าทาง DEISG จะทำคำเสนอซื้อให้ได้สัดส่วน 51% จากเดิมอยู่ที่ประมาณ 10% ซึ่งกระบวนการซื้อหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายหลังจากสิ้นเดือน เม.ย.62

นายอนุสรณ กล่าวว่า เชื่อว่าเมื่อเกิดการถือหุ้นร่วมกันแล้วจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทางธุรกิจ โดยจะทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดประเภทพาวเวอร์ซัพพลาย ในตลาดโลกสูงถึง 60% และจะมีส่วนช่วยให้สามารถกำหนดราคาขายของสินค้าในแต่ละประเภท รวมถึงจะเป็นการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศสหรัฐ ยุโรป และจีนได้มากขึ้นด้วย

สำหรับอัตราค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นนั้น ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อบริษัทอย่างมาก แต่บริษัทได้ทำประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทมีการซื้อขายสินค้าในสกุลเงินยูโรอีกด้วย ดังนั้นจึงมีการเจรจากับลูกค้าในยุโรปให้มีการซื้อขายในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯเพื่อลดผลกระทบด้วย

ส่วนแผนระยะยาว ใน 5 ปี บริษัทมีแผนจะทำให้ผลกำไรสุทธิเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปลี่ยนกระบวนการผลิตเป็นเครื่องจักร เพื่อลดปัญหาของการขาดแคลนแรงงาน รวมถึงจะใช้ประเทศอินเดียเป็นฐานการผลิต เพื่อรองรับการเติบโตของคำสั่งซื้อที่มากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ