CPF จับมือ"ไห่หลายกรุ๊ป"จากไต้หวันเปิดภัตตาคารบุฟเฟ่ต์"ฮาร์เบอร์"สาขา 10 ของโลก เตรียมขยายสู่หัวเมืองใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2019 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับ ไห่หลายกรุ๊ป ประเทศไต้หวัน จัดตั้งบริษัทในเครือชื่อ บริษัท ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 130 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจภัตตาคาร

บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะเปิดภัตตาคาร "ฮาร์เบอร์" สาขาที่ 10 ของโลก บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) บนชั้น 6 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม เสิร์ฟอาหารอินเตอร์เนชั่นแนลบุฟเฟ่ต์ หลังประสบความสำเร็จสูงสุดในไต้หวันและจีน โดยมองธุรกิจอาหารในไทยมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องพร้อมเตรียมขยายสาขาในหัวเมืองใหญ่ต่อไป

"การขยายธุรกิจภัตตาคารเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์สู่ครัวโลกของซีพีเอฟ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงอาหารคุณภาพในทุกระดับ ขณะที่ภัตตาคารฮาร์เบอร์เป็นภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลามทั้งในไต้หวันและจีน เมื่อนำจุดเด่นทั้งหมดของฮาร์เบอร์มาผนวกกับไลฟ์สไตล์การนิยมบริโภคอาหารนอกบ้านของชาวไทย เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน และนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จในธุรกิจภัตตาคารของซีพีเอฟ"นายสุขวัฒน์ กล่าว

ด้าน Mr. Liu Tzu-Ming ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ จำกัด ระบุว่า ธุรกิจร้านอาหารของประเทศไทยมีทิศทางการเติบโตที่ดีมาก เนื่องจากประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเดินทางทั่วโลก มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ดังเช่นที่เพิ่งเปิดไอคอนสยาม อภิมหาโครงการศูนย์การค้าและแลนด์มาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดในประวัติการณ์จะรองรับและดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ซีพีเอฟเป็นผู้นำธุรกิจอาหารของไทยและของโลก มีความพร้อมในการเติบโตและสนับสนุนธุรกิจซึ่งกันและกัน ไห่หลายกรุ๊ปยินดีมากที่ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรทางการค้าในนาม "ซีพี-ไห่หลาย ฮาร์เบอร์" โดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรกไว้ที่ 240 ล้านบาท และมีแผนขยายสาขาสู่หัวเมืองใหญ่หลายแห่งในประเทศไทย อาทิ พัทยา ภูเก็ต เป็นต้น

สำหรับแบรนด์บุฟเฟ่ต์นานาชาติอันดับหนึ่งของประเทศไต้หวัน "ฮาร์เบอร์" มีจุดเด่นคือ อาหารสดใหม่จากท้องทะเล การรังสรรค์ 200 รายการอาหารจากทั่วโลก เป็นที่สุดของอาหารฝั่งตะวันออกและตะวันตก ไม่ว่าจะเป็น อาหารไต้หวัน อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน อาหารไทย อาหารอินเดีย อาหารตะวันตก อาหารอาเซียน และเทปันยากิ รวมถึง สุดยอดของหวานจากยุโรปและญี่ปุ่น โดยสาขาที่ 10 สามารถรองรับลูกค้าได้ถึงรอบละ 450 ที่นั่ง หรือราว 1,000 ที่นั่งต่อวัน จัดเป็นภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ปัจจุบันไห่หลาย ฟู้ดส์ ดำเนินกิจการภัตตาคาร "ฮาร์เบอร์" รวม 9 สาขา เป็นสาขาในไต้หวันจำนวน 7 สาขาและอีก 2 สาขาอยู่ในประเทศจีน โดยสาขาไอคอนสยามในประเทศไทยนี้นับเป็นสาขาที่ 10 ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ