(เพิ่มเติม) POST เตรียมหยุดพิมพ์หนังสือ M2F-โพสต์ทูเดย์ตั้งแต่ มี.ค.62 เพื่อปรับสู่สื่อดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2019 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากวงการสื่อมวลชน เปิดเผยว่า บมจ.บางกอกโพสต์ (POST) เตรียมจะหยุดการพิมพ์หนังสือพิมพ์ M2F และหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ภายในเดือน มี.ค.เพื่อปรับเปลี่ยนเป็นสื่อดิจิทัล ส่วนหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์จะยังคงพิมพ์ต่อไปในฐานะสื่อหลัก

POST แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในช่วงเย็นวันนี้ว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา บริษัทมีการปรับตัวด้านการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อให้แข่งขันกับคู่แข่งทางการตลาดและเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บริษัทได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันการเงินต่างๆ เป็นอย่างดี บริษัทสามารถชำระดอกเบี้ยและชำระคืนเงินต้นตรงตามกำหนดเวลา

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีนโยบายที่จะพยายามรักษารายได้จากสื่อสิ่งพิมพ์ เพิ่มรายได้ส่วนรายการโทรทัศน์ และรายได้ดิจิทัล ในขณะที่จะควบคุมและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2562 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 จึงได้มอบหมายให้ผู้บริหารศึกษาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายและต้นทุนการทำงานของแผนกโรงพิมพ์บริษัทตามความเหมาะสม เพื่อลดค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการเสียหายของอุปกรณ์ การลงทุนในอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา และค่าสาธารณูปโภค เป็นต้น

รวมทั้งพิจารณาให้หยุดพิมพ์หนังสือพิมพ์ โพสต์ทูเดย์ และ หนังสือพิมพ์ M2F ภายในเดือน มี.ค.62 เป็นต้นไป และให้มุ่งเน้นการใช้ช่องทางสื่อดิจิทัล เว็บไซต์ และ สังคมออนไลน์เพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ